svasdssvasds

DSI พร้อมร่วมมือ หากถูกเชิญสอบพยานเท็จ

DSI พร้อมร่วมมือ หากถูกเชิญสอบพยานเท็จ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รองโฆษก DSI ระบุ พร้อมร่วมมือ หากตำรวจประสานเชิญ จนท.สอบปากคำ หลังครูจอมทรัพย์ ซัดทอดมีส่วนรู้เห็นคดีจ้างพยานเท็จ

 

ความคืบหน้าภายหลังจาก นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาในคดี ร่วมขบวนการรับจ้างทำผิด ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอ้างถึงเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และ เจ้าหน้าที่ กระทรวงยุติธรรม ว่ามีส่วนรู้เห็นกับเรื่องของพยานเท็จ นั้น

[caption id="attachment_148732" align="alignnone" width="632"] DSI พร้อมร่วมมือ หากถูกเชิญสอบพยานเท็จ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)[/caption]

ล่าสุด จากการสอบถาม พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ระบุว่า ตามขั้นตอน หากมีการกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีต่างๆ นั้น และทาง พนักงานสอบสวน จะเชิญบุคคลนั้นๆไปให้ข้อมูลทางคดี จะต้องดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของทางราชการ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องทำหนังสือประสานถึงหัวหน้าหน่วยงาน และการตรวจสอบในส่วนของดีเอสไอเอง จะต้องตรวจสอบก่อนว่า เจ้าหน้าที่ของดีเอสไอ ที่ถูกกล่าวอ้างถึงนั้น ไปทำหน้าที่ ในบทบาทของ ดีเอสไอ หรือ บทบาทของกระทรวงยุติธรรม แต่ทั้งนี้ หากได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวน เข้ามา ดีเอสไอ ก็พร้อมจะให้ความร่วมมืออยู่แล้ว

related