svasdssvasds

ตร.รวบนักค้ากัญชาอัดแท่งทางทะเล มูลค่ากว่า 12 ล้าน

ตร.รวบนักค้ากัญชาอัดแท่งทางทะเล มูลค่ากว่า 12 ล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตำรวจภาค 8 สนธิกำลังทหารเข้าล่อซื้อและจับกุมตัว นักค้ายาเสพติดเป็นกัญชาอัดแท่ง จำนวน 45 แท่ง รวมน้ำหนัก 450 กิโลกรัม พร้อมนำตัว ผู้ต้องหาจำนวน 5 คน มาแถลงต่อสื่อมวลชน ที่บริเวณหน้า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เขตเทศบาลเมืองพังงา

พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ทหารฐานทัพเรือพังงา กองสืบสวนจังหวัดพังงา ตำรวจน้ำ ปปส.ภาค 8 เข้าร่วมจับกุม นายบุญคุ้ม บ่อม่วง หรือ กีม หรือ กี้ อายุ 31 ปี อาชีพประมงชายฝั่ง นายราชันย์ ทองเอียด หรือ หมาน อายุ 27 ปี อาชีพประมงชายฝั่ง นายสกฤษฎ์ ทองเอียด หรือ ฮัน อายุ 25 ปี อาชีพประมงชายฝั่ง นายเถลิงศักดิ์ ทันยุพัก หรือ หยัด อายุ 36 ปี อาชีพประมงชายฝั่ง (เจ้าของเรือหางยาวของกลาง) และนายมาโนช ถิ่นทะเล หรือ อุด อายุ 37 ปี อาชีพประมงชายฝั่ง

ตร.รวบนักค้ากัญชาอัดแท่งทางทะเล มูลค่ากว่า 12 ล้าน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายกัญชาอัดแท่งทางทะเล จึงทำการล่อซื้อจาก นายบุญคุ้ม และนายราชันย์ โดยมีนายเถลิงศักดิ์ เป็นเจ้าของเรือ พร้อมพวก นำเรือหางยาวมาจอดที่บริเวณป่าโกงกาง ตรงข้ามท่าเรือบ้านท่าด่าน จากนั้นเจ้าหน้าที่นำเรือเข้าล้อมพร้อมจับกุมได้ดังกล่าว จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาอัดแท่ง) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทาง ผู้ต้องหา รับสารภาพว่ากัญชาอัดแท่งของ บังลี ชาวสตูล ส่งให้เจ๊สาว ชาวกระบี่ โดยถูกจ้างมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่พังงา ทั้งหมดในราคา 60,000 บาท จากนั้นนำส่ง พ.ต.ท.เสน่ห์ อุโคตร สว.สอบสวน สภ.เมืองพังงา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ตร.รวบนักค้ากัญชาอัดแท่งทางทะเล มูลค่ากว่า 12 ล้าน

ทาง พล.ต.ท.สรศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่จะจับยาเสพติดได้บนฝั่ง การจับกุมครั้งนี้ถือว่าเป็นการจับกุมทางทะเลได้ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ซึ่งคาดว่านักค้ายาเสพติดจะเปลี่ยนพฤติกรรมในการลักลอบค้าขายยาเสพติด แต่ก็ไม่พ้นหูตาตำรวจ โดยครั้งนี้เป็นการบูรณาการทุกหน่วยงานทั้งตำรวจ ทหาร ปปส. ฝ่ายปกครอง จึงสามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งหากรอดพ้นไปได้ยาเสพติดดังกล่าวจะมีมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท นับว่าเป็นผลงานที่ดีเยี่ยมของทุกฝ่ายในจังหวัดพังงา

related