svasdssvasds

ดอยอ่างขางคึกคักนทท.แห่รับลมหนาว เปิดทางสาย1249หลังปิดซ่อม

ดอยอ่างขางคึกคักนทท.แห่รับลมหนาว เปิดทางสาย1249หลังปิดซ่อม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้แขวงการทางเชียงใหม่ ได้ทดลองเปิดใช้เส้นทาง1249 ที่ขึ้นสู่ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่แล้ว หลังเกิดดินยุบตัวที่หลักกม.ที่14 และได้ทำการปิดถนนเพื่อซ่อมแซมแบบเร่งด่วนชั่วคราว เพื่อให้บริการกับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาสัมผัสอากาศเย็นบนดอยอ่างขางในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงเดือน ธค.60-กพ.61 โดยเน้นอนุญาตให้เฉพาะรถเก๋งและรถปิกอัพใช้เส้นทางดังกล่าวเท่านั้น

ดอยอ่างขางคึกคักนทท.แห่รับลมหนาว เปิดทางสาย1249หลังปิดซ่อม

ดอยอ่างขางคึกคักนทท.แห่รับลมหนาว เปิดทางสาย1249หลังปิดซ่อม ดอยอ่างขางคึกคักนทท.แห่รับลมหนาว เปิดทางสาย1249หลังปิดซ่อม ดอยอ่างขางคึกคักนทท.แห่รับลมหนาว เปิดทางสาย1249หลังปิดซ่อม

ดอยอ่างขางคึกคักนทท.แห่รับลมหนาว เปิดทางสาย1249หลังปิดซ่อม ดอยอ่างขางคึกคักนทท.แห่รับลมหนาว เปิดทางสาย1249หลังปิดซ่อม

สำหรับบรรยากาศท่องเที่ยวบนดอยอ่างขาง มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาตาพอสมควร โดยอุณภูมิที่โครงการหลวงอ่างขางอยู่ที่13 องศา ซึ่งก็ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวผิดหวัง ได้ชมทะเลหมอกตรงบริเวณจุดชมวิวบ้านขอบด้ง ส่วนตรงจุดชมวิวม่อนสนเมื่อเช้านี้อากาศปิดนักท่องเที่ยวต่างผิดหวังกันเล็กน้อย ส่วนดอกพญาเสือโคร่งเริ่มผลิดอกรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่จุดชมวิวม่อนสนไปตามเส้นทางจนถึงสถานีเกษตรหลวงอ่างขางปริมาณเกือบ50%แล้ว ส่วนดอกซากุระญี่ปุ่นเริ่มสลัดใบเกือบหมดแล้วและผลิดอกตูมเต็มทุกต้น คาดว่าประมาณกลางเดือนธค.น่าจะเริ่มบานอวดสีชมพูสดใสเต็มพื้นที่เข่นกัน วันนี้ก็มีดอกซากุระญี่ปุ่นบานอวดสายตานักท่องเที่ยว2-3ช่อถึงจะดูเล็กน้อยก็สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้สัมผัสในต้นฤดูกาลท่องเที่ยวในปีนี้

related