svasdssvasds

นทท.แห่ชม "ทุ่งดอกเหลืองทิพวรรณ"

นทท.แห่ชม "ทุ่งดอกเหลืองทิพวรรณ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

ประชาชนและนักท่องเที่ยวหลายคนพากันไปชมความงามของทุ่งดอกเหลืองทิพวรรณ หรือชาวบ้านเรียกดอกขี้กาก ที่ จ.ยโสธร ซึ่งกำลังออกดอกสีเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งรอให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมและถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

นทท.แห่ชม "ทุ่งดอกเหลืองทิพวรรณ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ยโสธรต่างมีประชาชนและนักท่องเที่ยวในจังหวัดยโสธรที่ทราบว่ามีทุ่งดอกเหลืองทิพวรรณ หรือที่ชาวบ้านเรียกดอกขี้กาก กำลังออกดอกสีเหลืองอร่ามบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนาอยู่ในที่นาของ นายคำปอน วงศ์คำน้อย อายุ 82 ปี ชาวบ้านหนองบอน ตำบลกุดชุม อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ต่างพากันเดินทางไปเที่ยวชมความงามของดอกเหลืองทิพวรรณพร้อมทั้งได้พากันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกถ่ายเซลฟีและเช็คอินกันเป็นจำนวนมาก เพราะในพื้นที่ไม่เคยพบว่ามีดอกเหลืองทิพวรรณเกิดขึ้นและออกดอกเหลืองอร่ามเป็นจำนวนมากแบบนี้มาก่อน โดยเฉพาะในช่วงเวลาบ่ายไปหาช่วงเย็นของทุกวันมักจะมีประชาชนทั้งวัยรุ่นหนุ่มสาวพากันไปเที่ยวชมและถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก

นทท.แห่ชม "ทุ่งดอกเหลืองทิพวรรณ"

นายคำปอน วงศ์คำน้อย เจ้าของที่นา บอกว่า ปกติที่นาของตนจะมีทั้งหมดประมาณ 8 ไร่ และได้ทำนาปลูกข้าวเอาไว้ทั้งหมดแต่ปีนี้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมทำให้น้ำท่วมนาข้าวจนเกือบหมดประกอบกับมีหอยเชอรี่กัดกินต้นข้าวที่กำลังเจริญเติบโตจนหมดเกลี้ยงและทำให้มีต้นดอกขี้กากเกิดขึ้นมาแทนจนเต็มพื้นที่นากว่า 5 ไร่ และขณะนี้ต้นดอกขี้กากกำลังออกดอกเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งจึงทำให้มีคนที่ชอบถ่ายภาพธรรมชาติมาพบเข้าจึงได้ถ่ายภาพทุ่งดอกขี้กากในที่นาของตนนำไปโพสต์ทางโซเชี่ยลจนมีคนเห็นและต่างพากันเดินทางไปชมความงามของทุ่งดอกขี้กาก ซึ่งตนก็ยินดีที่จะบริการให้ประชาชนที่สนใจเข้าไปเที่ยวชมได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

นทท.แห่ชม "ทุ่งดอกเหลืองทิพวรรณ"

ขณะที่ นางสาวพีรณัฐสา คำศรี นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ องค์การบริหารส่วนตำบลกุดชุม บอกว่า หลังจากที่ตนทราบว่ามีทุ่งดอกเหลืองทิพวรรณกำลังบานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งในพื้นที่รับผิดชอบในเบื้องต้นตนได้ปรึกษากับคณะผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนตำบลกุดชุม ว่าจะมีการพัฒนาเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ยั่งยืนโดยได้มีการพูดคุยขอใช้พื้นที่กับเจ้าของที่นาแล้วและต่อไปจะมีการปรับปรุงทำความสะอาดเส้นทางเข้าสู่ทุ่งดอกเหลืองทิพวรรณแห่งนี้ให้สะดวกซึ่งมีระยะทางห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 5 กิโลเมตร พร้อมทั้งได้จัดทำป้ายบอกทางป้ายประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้สะดวกยิ่งขึ้นและที่สำคัญจะต้องมีการนำน้ำเข้าไปรดต้นดอกเหลืองทิพวรรณให้มีความชุ่มชื้นตลอดทุกวันเพราะถ้าพื้นนามีความชุ่มชื้นต้นดอกเหลืองทิพวรรณก็จะสามารถอยู่ได้นานหลายเดือนยิ่งขึ้นและจะออกดอกเหลืองอร่ามเป็นประจำทุกวัน ซึ่งดอกเหลืองทิพวรรณจะออกดอกบานสะพรั่งเต็มที่เมื่อมีแสงแดดส่องเท่านั้นช่วงเวลาที่เหมาะในการจะเห็นดอกเหลืองทิพวรรณบานเต็มที่คือช่วงเวลาจากเที่ยงวันไปหาช่วงเย็นของทุกวัน

นทท.แห่ชม "ทุ่งดอกเหลืองทิพวรรณ" นทท.แห่ชม "ทุ่งดอกเหลืองทิพวรรณ"

related