svasdssvasds

ปัตตานีวิกฤตเขื่อนทดน้ำเร่งระบายออก ท่วมแล้ว12อำเภอ

ปัตตานีวิกฤตเขื่อนทดน้ำเร่งระบายออก ท่วมแล้ว12อำเภอ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปัตตานี ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำจากตอนบนยะลามีมาก และไหลลงสู่แม่น้ำปัตตานีอย่างต่อเนื่องรุนแรงทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี และน้ำจากนราธิวาส ไหลลงสู่แม่น้ำสายบุรี มีระดับน้ำสูงขึ้นอีก ทำให้น้ำในแม่น้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านขยายวงกว้างไปแล้วทั้ง 12 อำเภอแล้ว ซึ่งปีนี้มวลน้ำที่มาจากตอนบนมีจำนวนมาก เขื่อนทดน้ำปัตตานี ไม่สามารถกักเก็บน้ำได้ จึงต้องพร่องน้ำออก ทำให้มวลน้ำจำนวนมาก เข้าท่วมเส้นทางน้ำที่ผ่าน

ปัตตานีวิกฤตเขื่อนทดน้ำเร่งระบายออก ท่วมแล้ว12อำเภอ ปัตตานีวิกฤตเขื่อนทดน้ำเร่งระบายออก ท่วมแล้ว12อำเภอ ปัตตานีวิกฤตเขื่อนทดน้ำเร่งระบายออก ท่วมแล้ว12อำเภอ ปัตตานีวิกฤตเขื่อนทดน้ำเร่งระบายออก ท่วมแล้ว12อำเภอ

 

โดยอำเภออยู่ริมแม่น้ำ คือ อ.ยะรัง อ.หนองจิก อ.เมือง  แม่น้ำปัตตานีล้นเอ่อท่วมเกือบทุกพื้นที่ บ้านเรือนราษฏร ที่จมอยู่ในน้ำ 5 พันครัวเรือน พื้นที่นา พื้นที่แปลงเกษตร จมอยู่ในน้ำกว่า 7 พันไร่ ถนนในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมตัดขาด ,มัสยิด วัด ถูกน้ำท่วม สำหรับแม่น้ำสายบุรี  ทั้งนี้เส้นทางสาย 418 ปัตตานี –ยะลา มีน้ำท่วมสูง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ ต้องเลี่ยงเส้นทางสายเก่า ถือเป็นพื้นที่ลุ่ม และเป็นจุดรับน้ำขนาดใหญ่ ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักทุกปี

นอกจากนั้น กระแสน้ำที่รุนแรง ขยายเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้าย ก่อนที่จะระบายลงทะเล จึงเข้าท่วมถนน และบ้าน ตำบลจะบังติกอ ต.สะบารัง เขตเทศบาลเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนเริ่มซื้ออาหารมคนไว้ในบ้านหลังจากทราบว่า มีน้ำจากตอนบนอีกเป้นจำนวนมากกว่าทุกปี และจะเกิดน้ำท่วมสูงกว่าทุกปี ทำให้ประชาชนเกรงว่าจะท่วมใหญ่จึงได้ ซื้ออาหารมาตุนแล้ว

related