svasdssvasds

มทภ.2ลั่นดูแลพลทหารเหมือนลูก ปัดซ่อมจนสะโพกหักเหตุโรคส่วนตัว

มทภ.2ลั่นดูแลพลทหารเหมือนลูก ปัดซ่อมจนสะโพกหักเหตุโรคส่วนตัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลโท ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยถึงกรณี พลทหารสรรเพชร คงโนนกอก อายุ 23 ปี ที่เข้ารักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ด้วยอาการบาดเจ็บกระดูกสะโพกหัก ระหว่างเข้ารับการฝึกเป็นพลทหารสังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 ค่ายสุรนารีว่า ตนได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ซึ่งขอยืนยันว่าพลทหารสรรเพชร ไม่ได้ถูกซ่อมจนได้รับบาดเจ็บ แต่จากการตรวจของแพทย์โรงพยาบาลค่ายสุรนารี ระบุว่าพลทหารสรรเพชร มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับกระดูกอยู่ก่อนแล้ว โดยไม่ได้แจ้งให้ทางครูฝึกทราบ เมื่อเข้ารับการฝึกตามปกติ จึงส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ก็เข้ารับการรักษาจนปลอดภัยดีแล้ว

 

อย่างไรก็ตามทางกองทัพภาคที่ 2 ก็ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้อีกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาด ขณะฝึกซ้อมในอนาคต ซึ่งก่อนมีข่าวนี้ขึ้น เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนก็ได้เรียกประชุมครูฝึกและเน้นย้ำเรื่องความระมัดระวังในการฝึกซ้อมอย่างเข้มงวด ดังนั้นครูฝึกทุกคนจึงถือปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่เป็นข่าวถือว่าไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของครูฝึก แต่เป็นเรื่องของสุขภาพพลทหารเอง ซึ่งขณะนี้ทางผู้ปกครองของพลทหารสรรเพชร ก็ไม่ติดใจอะไรแล้ว

พลโท ธรากรฯ กล่าวอีกว่า ฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มีลูกหลานถูกเกณฑ์ทหารเข้ามาอยู่ในสังกัด ให้สบายใจได้ว่า ทางกองทัพภาคที่ 2 จะดูแลลูกหลานของประชาชนให้อย่างดี เหมือนเป็นลูกหลานของตนเอง ที่ผ่านมาในกองทัพภาคที่ 2 ไม่เคยมีกรณีซ่อมทหารจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงใช้คำว่า ลูก และ น้อง ที่ติดพันกันมา เป็นลูกคนสุดท้อง น้องคนสุดท้ายในหน่วยทหารของกองทัพภาคที่ 2 บางคนมีบิดา มารดา อยู่เพียงลำพัง หรือมีภรรยาที่กำลังคลอดบุตร ทางกองทัพภาคที่ 2 ก็ส่งตัวแทนเข้าไปเยี่ยมเยือนอย่างต่อเนื่อง ถ้าอยู่ใกล้ค่าย ก็จะใช้วันหยุดพากำลังพลเข้าไปเยี่ยม แต่ถ้าอยู่ไกลก็จะให้ตัวแทนไปเยี่ยม ทำอย่างนี้มาโดยตลอด จึงขอให้สบายใจได้ว่าบุตรหลานของประชาชนที่เข้ามาเป็นทหารในสังกัดกองทัพภาคที่ 2 จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี.

related