svasdssvasds

"นายกฯ" เตรียมนำครม.ชุดใหม่ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่

"นายกฯ" เตรียมนำครม.ชุดใหม่ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

"นายกฯ" เตรียมนำครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลช่วงเช้าวันนี้(30 พ.ย.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมทั้งได้ต้อนรับ นายอาดามา ดอสโซ (H.E. Mr. Adama Dosso) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโกตดิวัวร์ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า

"นายกฯ" เตรียมนำครม.ชุดใหม่ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่

อย่างไรก็ตามเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีใหม่เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต เครื่องแบบปกติขาว ติดเข็มที่ระลึก ม.ว.ก.โดยเวลา 14.00 น. คณะรัฐมนตรีจะนัดรวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาลก่อน ส่วนการถ่ายรูปหมู่ที่ระลึกบริเวณถนนหน้าตึกไทยคู่ฟ้าของคณะรัฐมนตรีประยุทธ์ 5 นั้น จะถ่ายในวันจันทร์ที่ 4 ธ.ค.ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่เลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีมาจากวันอังคารที่ 5 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นวันชาติ และเป็นวันพ่อแห่งชาติ

"นายกฯ" เตรียมนำครม.ชุดใหม่ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่

ขณะที่รัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาลในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ครั้งล่าสุด ได้ขนสำภาระเข้ามาไว้ในห้องทำงานที่ตึกบัญชาการเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดย พล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ ว่าที่รองนายกรัฐมนตรี จะใช้ห้องทำงานเดิมของ พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะใช้ห้องทำงานเดิมของ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ถูกปรับย้ายไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ส่วนนาย กอบศักดิ์ ภูตระกูล ว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ใช้ห้องทำงานเดิมของนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

related