svasdssvasds

โดนเพิ่ม! ข้อหาหนัก "อดีตผัวครูจอมทรัพย์"

โดนเพิ่ม! ข้อหาหนัก "อดีตผัวครูจอมทรัพย์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตำรวจแจ้งข้อหาหนักเพิ่ม อดีตสามีครูจอมทรัพย์ พร้อมพยานอีก 3 ปาก พร้อมสอบ ดีเอสไอ หากพบมีส่วนเกี่ยวข้องต้องถูกดำเนินคดีเช่นกัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้(30 พ.ย.) พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ได้มีการประชุมหารือ เร่งรัดดำเนินคดี กับขบวนการรับจ้างทำผิด ปั่นพยานเท็จในคดีครูจอมทรัพย์ ล่าสุดได้มีการแจ้งข้อหาหนัก สำหรับ นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี อดีตสามี ครูจอมทรัพย์ มีอาชีพรับราชการเป็นหัวหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลแห่งหนึ่ง ใน จ.สกลนคร โดยทั้งสองมีการจดทะเบียนหย่าภายหลัง ครูจอมทรัพย์ พ้นโทษ ออกจากเรือนจำ เมื่อปี 2558 ก่อนกลับมาใช้ชื่อ นางจอมทรัพย์ ศรีบุญหอม ส่วนความผิด ทางตำรวจได้แจ้งข้อหาอดีตสามี ฐานความผิด ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน เบิกความเท็จต่อศาล รวมถึง ซ่องโจร ซึ่งเป็นฐานความผิดร่วมกัน กับครูจอมทรัพย์ และ ครูอ๋อง นายสุริยา นวลเจริญ เนื่องจากพบหลักฐาน เชื่อมโยง เคยมาให้การตำรวจ เพื่อหาทางช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ก่อนจะมีการรื้อฟื้นคดี

โดยวันนี้(30 พ.ย.) จะมีการเรียกตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม หลังวานนี้ ได้เข้ามารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน ในเวลา 18.00 น. และไม่มีการควบคุมตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และเข้ามารายงานตัวด้วยตนเอง

นอกจากนี้ทางตำรวจได้มีการดำเนินคดี แจ้งข้อหากับพยานสำคัญอีก จำนวน 3 ราย ที่เคยร่วมเป็นพยานให้การช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์ คือ นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ อายุ 61 ปี รวมถึงนาง ทองเรศ วงศ์ศรีชา อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญ ที่เคยให้การตำรวจ ว่า พบเห็นชายเป็นคนขับรถยนต์ ชนคนตาย ก่อนเดินลงมาดู คนตาย แล้วหลบหนี ไป รวมถึง นางรจนา จันทรัตน์ อายุ 55 ปี เพื่อนครูจอมทรัพย์ ที่เคยออกมาให้การช่วยเหลือ ในการรวบรวมพยานหลักฐาน เบิกความต่อศาล จึงถือว่าเข้าข่ายร่วมกันปั้นพยานเท็จ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ฐานความผิด ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน เบิกความเท็จต่อศาล รวมถึงซ่องโจร ซึ่งเป็นฐานความผิดร่วมกัน กับครูจอมทรัพย์

สำหรับเจ้าหน้าที่ ดี เอส ไอ ที่ ทางตำรวจได้ทำหนังสือเชิญ มาสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการช่วยเหลือรื้อฟื้นคดี ที่ตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น เพื่อพิจารณาอำนาจหน้าที่ หากพบว่ามีการเชื่อมโยง หรือให้การช่วยเหลือนอกเหนืออำนาจหน้าที่ หรือเข้าข่ายผิดกฎหมาย จะต้องมีการดำเนินคดี เช่นกัน

related