svasdssvasds

"มาร์ค พิทบูล" พบ "วิระชัย" ยัน! มีเจตนาบริสุทธิ์ ช่วยครูจอมทรัพย์

"มาร์ค พิทบูล" พบ "วิระชัย" ยัน! มีเจตนาบริสุทธิ์ ช่วยครูจอมทรัพย์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายมาร์ค พิทบูล เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รองผบ.ตร.โฆษก ตร. ให้ปากคำ เรื่องการระดมเงินให้ความช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์

โดย พล.ต.อ.วิระชัย เป็นหัวหน้าชุดสอบปากคำ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล เจ้าของเพจชื่อดัง หลังพบหลักฐานการระดมทุนรับบริจาคช่วยเหลือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาสร้างพยานหลักฐานเท็จ เพื่อขอรื้อฟื้นคดีขับรถชนคนเสียชีวิต

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นายณัชพล ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก โดยนายณัชพล นั้น เปิดเผยถึงสาเหตุในการระดมทุนรับบริจาคเงินช่วยเหลือการรื้อฟื้นคดีของ ครูจอมทรัพย์ ว่า ตนเองเชื่อโดยบริสุทธิใจ ว่า ครูจอมทรัพย์ นั้น เป็นแพะจริง ๆ ทำให้เกิดคสามสงสาร และ อยากจะช่วยเหลือให้หลุดพ้นคดี ซึ่งจากการระดมทุนนั้น มียอดเงินจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งมอบให้กับครูจอมทรัพย์ทั้งหมด แต่พอหลังจากที่ นายณัชพล ทราบข่าวว่า ครูจอมทรัพย์ สร้างพยานหลักฐานเท็จขึ้นมา เพื่อขอรื้อฟื้นคดีนั้น ก็รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่ได้โทรศัพท์ไปต่อว่า ครูจอมทรัพย์ และ นายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง เกี่ยวกับพฤติกรรมหลอกลวงดังกล่าว

 

พล.ต.อ.วิระชัย ยังระบุอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินเกี่ยวกับการระดมทุนดังกล่าว โดยเฉพาะเงินที่มอบให้กับครูจอมทรัพย์ จำนวน 1 ล้านบาท ว่า ถูกนำไปใช้ว่าจ้างให้มีการรับโทษแทน ครูจอมทรัพย์ หรือไม่ รวมถึงบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในขบวนการดังกล่าว อีกทั้งในวันนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้เชิญเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม และกรมสอบสวนคดีพิเศษ จำนวน 14 นาย มาสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 รวมถึงจะทำการเชิญ พ.ต.อ.ดุษฏี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม มาทำการสอบปากคำด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายจับ สามี ของครูจอมทรัพย์ เพิ่มอีกราย เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน ว่า มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการสร้างพยานหลักฐานเท็จขึ้น

ขณะที่ นายณัชพล เปิดเผยว่า ตนเองต้องขอโทษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ หน่วยงานต่างๆ ที่ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง จากการที่ตนเองเข้ามาช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์ จนทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดขึ้น แต่ยืนยันว่า ตนเองมีเจตนาบริสุทธิในการเข้ามาช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรับจ้างเป็นแพะแต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาตนเองเคยเจอ ครูจอมทรัพย์ แค่ 3 ครั้งเท้านั้น คือ เดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือทั้ง 3 ครั้ง ไม่มีการพูดคุยเกี่ยวกับการ กระทำผิดอย่างแน่นอน

related