svasdssvasds

น้ำท่วมปัตตานีขยายวงกว้าง ปชช.ออกมาเล่นน้ำขายของคึกคัก

น้ำท่วมปัตตานีขยายวงกว้าง ปชช.ออกมาเล่นน้ำขายของคึกคัก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จังหวัดปัตตานี สถานการณ์น้ำท่วมยังน่าเป็นห่วง เพราะระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง น้ำจากตอนบนที่ไหลลงแม่น้ำน้ำปัตตานี เพื่อระบายลงสู่ทะเล โดยเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ขยายวงกว้างไปตามถนนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ท่วมสูงระดับ 40 ซม. มีถนนบางสายรถเล็กผ่านไม่ได้ ต้องใช้แผงกั้นไว้ ทั้งถนนหน้าวัง ถนนหลังว้ง ถ.จะบังติกอ ถ.ยะหริ่ง ถนนสันติสุข ถนนกลาพอ

นอกจากนั้นถนนทุกสายที่น้ำท่วม มีพี่น้องประชาชนหลายพื้นที่ ทั้งคนเชื้อสายจีน มาลายู พุทธ ต่างมาเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก มีพ่อค้าแม่ค้ามาขาย ตรงบริเวณจุดที่ประชาชนเล่นน้ำทำให้ขายดี ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ อยู่ในน้ำ ท่ามกลางน้ำที่ยังมีระดับสูงขั้นอย่างต่อเนื่อง หากมีน้ำทะเลมาหนุน จะทำให้น้ำยิ่งสูงขึ้น

น้ำท่วมปัตตานีขยายวงกว้าง ปชช.ออกมาเล่นน้ำขายของคึกคัก น้ำท่วมปัตตานีขยายวงกว้าง ปชช.ออกมาเล่นน้ำขายของคึกคัก น้ำท่วมปัตตานีขยายวงกว้าง ปชช.ออกมาเล่นน้ำขายของคึกคัก น้ำท่วมปัตตานีขยายวงกว้าง ปชช.ออกมาเล่นน้ำขายของคึกคัก น้ำท่วมปัตตานีขยายวงกว้าง ปชช.ออกมาเล่นน้ำขายของคึกคัก

ส่วนพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ที่ ที่ม.1 ม.2 ม.3 ต.ปะกาฮารัง ระดับน้ำในหมู่บ้านสูง 1.20 เมตร เส้นทางทุกเส้นทางถูกตัดขาดจากโลกภายนอก สามารถใช้เรือได้อย่างเดียว เช่นเดียวกับ ต.บาราเฮาะ ซึ่งถือว่า น้ำท่วมรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี ประกาศให้พื้นที่ 12 อำเภอของจังหวัดปัตตานีเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว เนื่องจากระดับน้ำทวีความรุนแรงขึ้น และขยายวงกว้างครอบคลุมพื้นที่ทุกอำเภอของจังหวัดปัตตานี

related