svasdssvasds

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเงิน 10,318,000 บาท ช่วยน้ำท่วมอีสาน

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเงิน 10,318,000 บาท ช่วยน้ำท่วมอีสาน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเงิน 10,318,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีสาน ต่อมาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชวโรกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับพระราชทานเงินจำนวน 10,318,000 บาท (สิบล้านสามแสนหนึ่งหมื่นแปดพันบาทถ้วน) เพื่อพระราชทานความช่วยเหลือแก่โรงเรียนและครอบครัวของผู้ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม - 18 กันยายน 2560 โดยพระราชทานเพื่อเป็นค่าครุภัณฑ์ โต๊ะ-เก้าอี้ ของโรงเรียนที่ได้รับความเดือดร้อนและเสียหายจากอุทกภัย จำนวน 52 แห่ง และพระราชทานทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องแก่บุตรหรือผู้อยู่ในความอุปการะของครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 11 คน จนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระมหากรุณาธิคุณช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในภูมิภาคต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2560 ได้พระราชทานเงิน จำนวน 40 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอุทกภัยและโรงเรียนในพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 12 จังหวัด ที่ประสบอุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2559-9 กุมภาพันธ์ 2560 มีผู้เสียชีวิตจำนวน 99 คน และมีบุตรหรือผู้ที่อยู่ในความอุปการะของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในวัยศึกษาจำนวน 27 คน ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องจนจบปริญญาตรี และพระราชทานเงินสำหรับจัดหาครุภัณฑ์ที่จำเป็น ได้แก่ โต๊ะ-เก้าอี้ครูและนักเรียนของโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย จำนวน 267 แห่ง

นอกจากนี้ ยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของพระราชทานเพื่อช่วยเหลือและบรรเทา ความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัย รวมทั้งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสนพระราชหฤทัยให้องคมนตรี ติดตามผลการพระราชทานความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และนำความกราบบังคมทูลถวายรายงานเพื่อทรงพระกรุณาทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทโดยตลอด

related