svasdssvasds

อาเซียน - ทูตสหรัฐ แสดงความเสียใจสูญเสียดร.สุรินทร์

อาเซียน - ทูตสหรัฐ แสดงความเสียใจสูญเสียดร.สุรินทร์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โดย เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย นาย กลิน ที. เดวีส์ ได้แสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อนิจกรรมของ ดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ‎ ผ่าน เฟสบุ๊ค U.S. Embassy Bangkok  ระบุว่า นับเป็นความโศกเศร้าอย่างใหญ่หลวงเมื่อได้ทราบข่าวการจากไปอย่างกระทันหันของดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ ในนามของ​ชาวอเมริกัน ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว มิตรสหายของดร. สุรินทร์ และต่อประชาชนไทยรวมถึงภูมิภาคแห่งนี้

ดร. สุรินทร์นับเป็นปูชนียบุคคล รัฐบุรุษ นักการศึกษา ผู้นำและผู้มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ท่านได้ทำงานหลากหลายเพื่อความมั่นคงและเฟื่องฟูของประเทศไทยและภูมิภาคนี้ ซึ่งมีพื้นฐานมาจากหน้าที่และการทำงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจนถึงตำแหน่งเลขาธิการอาเซียน ดร. สุรินทร์ยังเป็นมิตรสนิทของสหรัฐอเมริกา ผู้ซึ่งเราจะรำลึกถึงตลอดไปจากงานของท่านที่ร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้ความสัมพันธ์ของเราสองประเทศ‎ ส่วนตัวแล้ว ข้าพเจ้าจำได้ถึงการเดินทางเยือนโรงเรียนประทีปศาสน์กับท่านสุรินทร์เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2559 ดร. สุรินทร์พาข้าพเจ้าเดินชมโรงเรียนของท่านด้วยความภาคภูมิใจ ข้าพเจ้าเห็นใบหน้าที่ตื่นเต้นยินดีของเด็กนักเรียนเมื่อดร. สุรินทร์เข้าไปทักทาย สิ่งเหล่านั้นทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกตื้นตันและชื่นชมยิ่ง

เราจะรำลึกถึงผลงานอันล้ำค่าซึ่งดร. สุรินทร์ทำให้แก่ประเทศของท่าน ภูมิภาค​แห่ง​นี้ และประชาคมโลกตลอดไป

อาเซียน - ทูตสหรัฐ แสดงความเสียใจสูญเสียดร.สุรินทร์

ขณะที่ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน ก็ทวิตข้อความแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้เช่นกัน

อาเซียน - ทูตสหรัฐ แสดงความเสียใจสูญเสียดร.สุรินทร์

ขณะที่นางฮูวัยดียะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง น้องสาวนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เปิดเผยว่า วันนี้จะเปิดให้บุคคลใกล้ชิดและบุคคลสำคัญเข้าเคารพศพตลอดทั้งคืน และจะมีพิธีสวดมนต์ทางศาสนาอิสลามจนถึงช่วงเช้า และวันพรุ่งนี้จะมีพิธีละหมาดร่วมกัน และละหมาดให้กับ ร่างผู้เสียชีวิต และทำพิธีฝังร่างที่มัสยิดท่าอิฐ จังหวัดนนทบุรี ในเวลา 14 นาฬิกา

นางฮูวัยดียะ เปิดเผยด้วยว่า ช่วงหลังนายสุรินทร์บ่นว่าเหนื่อย แต่ก็ไม่ได้มีอาการอะไรบ่งบอกเป็นพิเศษ และนายสุรินทร์เองก็มีการตรวจร่างกายอยู่เป็นประจำ แต่คาดว่าเป็นเพราะช่วงหลังเดินทางไปต่างประเทศและต่างจังหวัดบ่อยครั้ง ซึ่งล่าสุดได้เดินทางไปเยี่ยมมารดาที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และบินกลับมาที่กรุงเทพฯเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเมื่อตอนเที่ยงระหว่างรับประทานอาหารอยู่กับภรรยา ก็ได้บ่นว่าเจ็บหน้าอกและหมดสติ จึงเรียกรถพยาบาล โดยแพทย์และพยาบาลได้ปั๊มสัญญาณชีพ แต่ไม่มีสัญญาณชีพกลับมา จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อปั๊มหัวใจอีกนานกว่า 2 ชั่วโมง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่บุคคลสำคัญที่มาร่วมงานวันนี้ อาทิ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี และผู้นำทางศาสนาอิสลามหลายท่าน นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต สสพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ส่วนราชการต่างๆ นักธุรกิจที่มีความใกล้ชิด และญาติ

related