svasdssvasds

ศิริประกาศสางปัญหาพลังงาน เร่งแก้ปาล์มน้ำมันล้นตลาด

ศิริประกาศสางปัญหาพลังงาน เร่งแก้ปาล์มน้ำมันล้นตลาด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำกระทรวง พร้อมเร่งหารือผู้บริหารจัดการงานเร่งด่วน ทั้งเรื่องปิโตรเลียม-โรงไฟฟ้าถ่านหิน-ปาล์มน้ำมัน

นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เข้าสักการะพระพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพลังงาน เพื่อเป็นสิริมงคลในโอกาสเข้ารับตำแหน่งวันแรก โดยมี นายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงพลังงานให้การต้อนรับ จากนั้นได้เดินทางไปเข้าร่วมประชุมครั้งแรก และมอบนโยบายการขับเคลื่อนภารกิจที่สำคัญของกระทรวงพลังงาน โดยเฉพาะการขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงพลังงาน 4.0 และงานเร่งด่วนต่างๆ

สำหรับเรื่องการบริหารจัดการการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมรอบใหม่ และการบริหารจัดการแหล่งปิโตรเลียมที่ใกล้จะหมดอายุ เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการ โดยขอเวลา 1 สัปดาห์ หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อสรุปที่เหมาะสม ส่วนเรื่องของการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินพื้นที่ภาคใต้ ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยกว่ากัน จะต้องดูถึงผลกระทบกับคนในพื้นที่ ควบคู่ไปกับค่าครองชีพของคนทั้งประเทศ และภาคใต้ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจะขาดไฟฟ้าใช้ไม่ได้

นอกจากนี้จะมีการหารือเรื่องการบริหารจัดการปาล์มน้ำมัน กับกระทรวงพาณิชย์ในเร็วๆนี้ เพื่อจัดการปาล์มน้ำมัน น้ำมันปาล์มในประเทศอย่างเป็นระบบ โดยอาจเพิ่มการใช้น้ำมันปาล์มเพื่อผลิตพลังงานทดแทนเพิ่มเติม

related