svasdssvasds

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานดินฝังศพดร.สุรินทร์

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานดินฝังศพดร.สุรินทร์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์ อัญเชิญดินพระราชทาน และพวงมาลาพระราชทาน วางหน้าศพของนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ที่ถึงแก่อนิจกรรม อายุ 68 ปี เนื่องจากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันในช่วงบ่ายวันที่ 30 พฤศจิกายน และ ในการนี้สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้พระราชทานพวงมาลา เพื่อเป็นเกียรติแก่ดร. สุรินทร์ด้วย

และตั้งแต่เมื่อวานจนถึงขณะนี้ มีบุคคลสำคัญทั้งในและต่างประเทศ เช่น ทูตออสเตรีย ทูตนิวซีแลน์ ทูตญี่ปุ่น ตัวแทนนายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาพรรค นางองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายจุรินทร์ ลัษณณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรค และคนใกล้ชิดที่รู้จักได้เข้ามาร่วมแสดงความเคารพต่อศพนายสุรินทร์ที่บ้านพักอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายดอน ปรมัตถ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานดินฝังศพดร.สุรินทร์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานดินฝังศพดร.สุรินทร์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานดินฝังศพดร.สุรินทร์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานดินฝังศพดร.สุรินทร์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานดินฝังศพดร.สุรินทร์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานดินฝังศพดร.สุรินทร์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานดินฝังศพดร.สุรินทร์ วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มาร่วมแสดงความเสียใจ

 

ทั้งนี้ นายกลิน ที. เดวีส์ . เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย พร้อมภริยา ในฐานะเป็นตัวแทนสหรัฐอเมริกา เดินทางร่วมเคารพศพนายสุรินทร์ พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจ โดยบอกด้วยว่าถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของไทยและของโลก ซึ่งตนและสหรัฐ เคารพ รัก และชื่นชมผลงานของนายสุรินทร์มาโดยตลอด

ขณะที่ทางครอบครัวได้แจ้งว่า หากผู้ที่ต้องการแสดงความเคารพศพ..นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ ขอให้เดินทางมาที่บ้านซอยพิศสุวรรณ...ในช่วงเช้า ไม่เกินเวลา 11 นาฬิกา เนื่องจากต้องเตรียมการเคลื่อนขบวนศพไปยังมัสยิดท่าอิฐ ตามกำหนดการ

โดยในช่วง 12 นาฬิกาเศษ..จะเคลื่อนศพออกจากบ้านดารุ้ลอามาน...ไปยังมัสยิดท่าอิฐ อำเภอปกากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และในเวลา 14 นาฬิกา 30 นาทีจะเริ่มพิธีละหมาดญานาซะฮ์ ตามหลักศาสนาอิสลาม

จากนั้น จะเริ่มพิธีฝังศพ ซึ่งได้เตรียมสถานที่ไว้แล้ว การขุดหลุมที่สุสาน ทั้งพื้นที่รองรับผู้ร่วมพิธี รวมถึงพื้นที่จอดรถได้ราว 300 คัน นอกจากโดยรอบมัสยิดแล้ว ยังมีพื้นที่จอดที่โรงเรียนท่าอิฐศึกษา และโรงเรียนธรรมมิสลาม โดยจะมีรถรับส่งจากสถานที่จอดรถมายังมัสยิดได้ โดยจุฬาราชมนตรีจะเดินทางไปนำการละหมาดด้วยตัวเอง

related