svasdssvasds

ปัตตานีท่วมหนักรอบ10ปี น้ำเหนือยังไหลเข้าต่อเนื่อง

ปัตตานีท่วมหนักรอบ10ปี น้ำเหนือยังไหลเข้าต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงน่าเป็นห่วง ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรียังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปริมาณน้ำเหนือจากจังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส ได้ไหลลงมาสมทบในแม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำทั้ง 2 สาย มีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับในพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนัก ซึ่งปริมาณน้ำฝนดังกล่าวอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน จากน้ำป่าไหลหลากได้ หลังจากที่น้ำตอนบนไหลลงมาสู่แม่น้ำปัตตานี และไหลสู่ทะเล เมื่อมาถึงปลายน้ำในเขตอำเภอเมืองปัตตานี เขตเทศบาลเมืองปัตตานี มวลน้ำจำนวนมากได้ล้นเข้าสู่เมืองปัตตานี ซึ่งน้ำท่วมอยุ่แล้ว ทำให้ระดับน้ำเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีน้ำท่วมสูงมาก ในรอบ 10 ปี

ปัตตานีท่วมหนักรอบ10ปี น้ำเหนือยังไหลเข้าต่อเนื่อง ปัตตานีท่วมหนักรอบ10ปี น้ำเหนือยังไหลเข้าต่อเนื่อง ปัตตานีท่วมหนักรอบ10ปี น้ำเหนือยังไหลเข้าต่อเนื่อง ปัตตานีท่วมหนักรอบ10ปี น้ำเหนือยังไหลเข้าต่อเนื่อง ปัตตานีท่วมหนักรอบ10ปี น้ำเหนือยังไหลเข้าต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ถนนเส้นทางหลัก ที่เข้าเมืองปัตตานี 4 มุมเมือง รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ ส่วนอำเภอรอบนอกทั้ง อ.หนองจิก อ.ยะรัง ต่างประสบปัญหาน้ำท่วมเช่นเดียวกันหมด น้ำท่วมสูง ระดับน้ำเกือบ 2 เมตร เช่นเดียวกับ เขตเทศบาลเมืองปัตตานี ถนนเกือบทุกสายในเขตเทศบาลน้ำท่วม เข้าอาคารบ้านเรือนเกือบทั้งเมือง บางอาคารที่จำหน่ายไม่ทันยกของ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทุกอาคาร ธนาคารปิด ห้างร้านปิดหมด ชาวบ้านต่างออกมาซื้อข้างของที่จำเป็น เพื่อคุนไว้ เพราะเกรงว่าขาดอาหารประทังชีวิต นอกจากนั้น ข้าวของราคาเพิ่มขึ้น กว่าเดิม สร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ส่วนน้ำขวดที่ขายตามท้องตลาดเริ่มขาดแคลน เนื่องจากมีการเหมาเพื่อไปแจกให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

related