svasdssvasds

ตร.ยโสธร บุกจับ! พระฉาว! เสพยาบ้า-พกปืน

ตร.ยโสธร บุกจับ! พระฉาว! เสพยาบ้า-พกปืน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมพระสงฆ์ภายในกุฏิวัดแห่งหนึ่งภายหลังสืบทราบว่ามีพระสงฆ์ภายในวัดมั่วสุมเสพยาบ้าจนสามารถจับกุมพระลูกวัดได้ 1 รูป ข้อหาเสพยาบ้าและมีอาวุธปืนพกสั้นไว้ในครอบครอง

พันตำรวจโทนิราศ จันทร์ฤาชัย สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร บุกเข้าตรวจค้นภายในกุฏิพระลูกวัดภายในวัดบ้านกว้าง ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ภายหลังจากสืบทราบว่าภายในวัดแห่งนี้มีพระลูกวัดและกลุ่มเด็กวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้าอยู่เป็นประจำแต่พอเข้าตรวจสอบพบเพียง พระสุริยันต์ ธรรมพันธ์ อายุ 32 ปี เป็นพระลูกวัดและรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน จอดอยู่ภายในกุฏิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจปัสสาวะของพระสุริยันต์ ผลปรากฏว่ามีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งพระสุริยันต์ ให้การรับสารภาพว่าตนได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริงและรับว่ายาบ้าที่นำมาเสพฯจะมีกลุ่มวัยรุ่นนำมาจำหน่ายให้ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่พบนั้นไม่มีทะเบียนและไม่มีหลักฐานการครอบครองแต่อย่างใดอ้างว่ามีวัยรุ่นนำมาขายให้เช่นกัน

ตร.ยโสธร บุกจับ! พระฉาว! เสพยาบ้า-พกปืน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจค้นภายในกุฏิและพบอาวุธปืนพกสั้นขนาดจุด 38 แบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนอีก 13 นัด ซุกซ่อนอยู่ภายในกุฏิ ซึ่งพระสุริยันต์ฯรับสารภาพว่าอาวุธปืนเป็นของตนเอง เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์อยู่ภายในวัดเป็นประจำตนจึงได้ไปซื้ออาวุธปืนดังกล่าว มาจากคนรู้จักกันในจังหวัดสุรินทร์ในราคา 5,000 บาท เพื่อนำมาเอาไว้ป้องกันตัวและป้องกันทรัพย์สินภายในวัด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ควบคุมตัวพระสุริยัตน์ทำการสึกจากความพระและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ตร.ยโสธร บุกจับ! พระฉาว! เสพยาบ้า-พกปืน

 

ตร.ยโสธร บุกจับ! พระฉาว! เสพยาบ้า-พกปืน

related