svasdssvasds

นร.โรงเรียนชุมชนวัดหน้าไม้ ปทุมธานี เตรียมร้องลำตัดต้อนรับพี่ตูน

นร.โรงเรียนชุมชนวัดหน้าไม้ ปทุมธานี เตรียมร้องลำตัดต้อนรับพี่ตูน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

อีก 1 โรงเรียนที่พี่ตูน บอดี้สแลมจะมอบเงินบริจาคและทุนการศึกษา คือ โรงเรียนชุมชนวัดหน้าไม้ จ.ปทุมธานี โดยขณะนี้ทางคณะครูและนักเรียนได้เตรียมจัดกิจกรรมต้อนรับ ด้วยการร้องเพลงลำตัด

นี่คือเสียงของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนวัดหน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ที่กำลังร้องลูกคู่ ในเพลง “ลำตัดต้อนรับพี่ตูน” หลังจากที่ทำการฝึกซ้อมจนสามารถจำเนื้อร้องได้อย่างแม่นยำ

บทเพลงดังกล่าวประพันธ์โดย คุณครูวิลาวัณย์ ฐีตะธรรมานนท์ ครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของครูหวังเต๊ะ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประเภทพื้นบ้าน นักลำตัดระดับประเทศที่จบการศึกษาจากที่นี่ โดยมีเนื้อหายกย่องและให้กำลังใจ พี่ตูน ให้สามารถทำภารกิจวิ่งได้สำเร็จ ซึ่งเพลงลำตัดนี้น้องๆ จะแสดงร่วมกับคณะลำตัดของโรงเรียน ในการต้อนรับพี่ตูน บอดี้สแลมและคณะ ในโครงการก้าวคนละก้าว

โดยในครั้งนี้โรงเรียนจะได้รับเงินบริจาคจาก จำนวน 50,000 บาท และ จะมีนักเรียนได้รับทุนการศึกษาเรียนดีแต่ยากจน จำนวน 2 คน (คนละ 10,000 บาท) ได้แก่ เด็กชาย วรุตย์ ป้องปิ่น และ เด็กหญิง สุรัตนาวดี ยมยอด นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

สำหรับโรงเรียนชุมชนวัดท่าไม้เป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 515 คน และ คุณครู 24 คน /เปิดการเรียนการสอนมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2468 ในระดับชั้นอนุบาล- มัธยมศึกษาตอนต้น ภายใต้สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

related