svasdssvasds

เริ่มแล้ว! เทศกาลควายไทยครั้งที่ 7 ที่จ.อุทัยธานี

เริ่มแล้ว! เทศกาลควายไทยครั้งที่ 7 ที่จ.อุทัยธานี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

งานเทศกาลควายไทยครั้งที่ 7 เริ่มแล้วระหว่าง 2-4 ธันวาคม 2560 ในงานมีการประกวดสัตว์ นิทรรศการให้ความรู้ด้านการพัฒนาปศุสัตว์ พืชอาหารสัตว์ และประกวดควายไทยแกรนแชมป์ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี

เริ่มแล้ว! เทศกาลควายไทยครั้งที่ 7 ที่จ.อุทัยธานี

วันนี้(2 ธ.ค.) นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดงานเทศกาลควายไทยครั้ง 7 ที่สนามประกวดควายบริเวณสามแยกวัดสิงห์-อุทัยธานี ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี โดยมีประชาชนและเกษตรกรทั้งชาวอุทัยธานีและจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมงานและนำควายของตนเข้าประกวดกันอย่างคึกคัก ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เกษตรกรผู้เลี้ยงปศุสัตว์ได้ตื่นตัวในการพัฒนาสายพันธุ์และวิธีการเลี้ยงให้มีประสิทธิภาพมีอัตราผลตอบแทนการเลี้ยงที่สูงขึ้น ตลอดจนอนุรักษ์และมีการพัฒนาสายพันธุ์ปศุสัตว์พื้นเมืองโดยเฉพาะควายซึ่งเป็นสัตว์คู่กับเกษตรกรอุทัยธานี มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น การผสมเทียมเข้ามาใช้ในการปรับปรุงพันธุ์โค-กระบือ ให้มีขนาดลำตัวใหญ่ ยาว กล้ามเนื้อเยอะ อันจะส่งผลตอบแทนการเลี้ยงสูงตาม

เริ่มแล้ว! เทศกาลควายไทยครั้งที่ 7 ที่จ.อุทัยธานี

สำหรับการจัดงานเทศกาลควายไทย ของจังหวัดอุทัยธานี ได้จัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 7 ครั้งนี้จัดขึ้นระหว่าง 2-4 ธันวาคม 2560 ในงานนอกจากมีกิจกรรมประกวดปศุสัตว์และประกวดเขาควาย ประกวดไก่พันธุ์พื้นเอง แล้ว ยังมีนิทรรศการให้ความรู้เรื่องการพัฒนาสายพันธุ์ปศุสัตว์โดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าช่วย การปลูกพืชอาหารสัตว์ การพบปะเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นประสบการณ์ระหว่างเกษตรกรผู้เลี้ยงด้วย รับรองว่าผู้ไปเที่ยวชมงานนี้จะได้รับความบันเทิง ความรู้ ด้านการเลี้ยงปศุสัตว์และสัตว์ชนิดต่างๆอย่างเต็มที่

เริ่มแล้ว! เทศกาลควายไทยครั้งที่ 7 ที่จ.อุทัยธานี เริ่มแล้ว! เทศกาลควายไทยครั้งที่ 7 ที่จ.อุทัยธานี

related