svasdssvasds

“บัณฑูร ล่ำซำ” เตือน! เงินผู้มีรายได้น้อยแจกตลอดชีพไม่ได้

“บัณฑูร ล่ำซำ” เตือน! เงินผู้มีรายได้น้อยแจกตลอดชีพไม่ได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รัฐบาลจะเพิ่มมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ในขณะที่ บัณฑูร ล่ำซำ เตือนรัฐบาลเรื่องการแจกเงินผู้มีรายได้น้อยตลอดชีพ

กรมบัญชีกลาง ได้สรุปผลการใช้บัตรสวัสดิการรัฐ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 ถึงปัจจุบัน มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรที่ร้านธงฟ้าเฉลี่ยเดือนละ 2,700 ล้านบาท ส่วนยอดการใช้บัตรเพื่อการเดินทางรถเมล์ รถไฟ รถ บขส.ยังประเมินไม่ได้ เพราะเพิ่งเริ่มทีหลัง

และขณะนี้ กระทรวงการคลังกำลังจัดทำโครงการสวัสดิการ ผู้มีรายได้น้อย ระยะที่ 2 เพื่อเพิ่มมาตรการช่วยเหลือผู้ถือบัตรสวัสดิการรัฐ 11.4 ล้านคน นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ความช่วยเหลือเพิ่มเติม จะเป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้มีรายได้น้อย จะเริ่มใช้ในต้นปี 2561

[caption id="attachment_152719" align="alignnone" width="715"] “บัณฑูร ล่ำซำ” เตือน! เงินผู้มีรายได้น้อยแจกตลอดชีพไม่ได้ นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย และ กรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน[/caption]

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย และ กรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน ให้ความเห็นเรื่องนี้ว่า การแจกเงินผู้มีรายได้น้อย ทำได้ถ้าเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่ถ้าแจกตลอดชีวิตคงไม่ได้

สำหรับทิศทางเศรษฐกิจไทยปี 2561 นายบัณฑูร ใช้คำว่า เริ่มมีชีวิตชีวามากขึ้นหลังจากข้อมูลเศรษฐกิจหลายด้านดีขึ้น แต่ห่วงการกระจายตัวของความมั่งคั่ง โดยถ้ายังกระจุกตัว ก็คืนความสุขให้ประชาชนไม่ได้

สำหรับ มาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ที่จะเพิ่ม มี 4 มาตรการย่อย คือ การสร้างงานเพิ่มรายได้ การเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อทำธุรกิจ การศึกษา ยกระดับความรู้ การอบรมทักษะแรงงาน และการเข้าถึงปัจจัย 4 หรือการส่งเสริมให้ผู้มีรายได้น้อย ดำรงชีวิตได้อย่างเหมาะสม

related