svasdssvasds

“สวนสัตว์ดุสิต” ยืนยัน เปิดให้บริการตามปกติ

“สวนสัตว์ดุสิต” ยืนยัน เปิดให้บริการตามปกติ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 3 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดินวนา องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ แจว่าตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีประชาชน นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชน โทรเข้ามาสอบถามกับทางประชาสัมพันธ์นับร้อยสาย เนื่องจากมีข่าวว่าสวนสัตว์จะปิดให้บริการ เพราะเตรียมจะย้ายสถานที่ไปยัง จ.ปทุมธานี

 

จึงขอยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ทางสวนสัตว์ดุสิต ยังเปิดให้บริการตามปกติ ยังไม่ปิดให้บริการ โดยนักท่องเที่ยวจะยังได้เห็นสัตว์ป่าทุกชนิดจัดแสดงเหมือนเดิม ยังไม่มีการขนย้ายสัตว์ตัวใดๆ ออกไปทั้งสิ้น ส่วนความชัดเจนมีข่าวว่าคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์อาจจะมีการประชุมกันในสัปดาห์หน้า

 

ทั้งนี้ สวนสัตว์ดุสิต เป็นสวนสัตว์แห่งแรกของไทย และตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันมีสัตว์ป่าทั้งในและต่างประเทศ รวมกว่า 1,600 ตัว มีผู้เข้ามาใช้บริการเฉลี่ยปีละ 2.5 ล้านคน  โดยเปิดให้บริการทุกทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 18.00 น. และคิดอัตราค่าบัตรเข้าชม สวนสัตว์ดุสิตคนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 20 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีคนพิการ และ พระสงฆ์ฟรี พร้อมกันนี้วันที่ 5 ธ.ค.60 ทางเขาดินเตรียมเปิดให้ชมความน่ารักของ “ลูกนกกระเรียนพันธุ์ไทย” ตัวแรกของสวนสัตว์ดุสิต อีกด้วย

related