svasdssvasds

อดีต "นายกฯอียิปต์" ออกสื่อ ปัด! โดนลักพาตัว

อดีต "นายกฯอียิปต์" ออกสื่อ ปัด! โดนลักพาตัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

อดีตนายกรัฐมนตรีอียิปต์ออกมาให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ ปฏิเสธว่าเขาไม่ได้ถูกลักพาตัว

นายอาห์เมด ชาฟิค อดีตนายกรัฐมนตรีอียิปต์ ออกมาให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ผ่านรายการโทรทัศน์ถ่ายทอดสด ปฏิเสธถึงรายงานที่ว่าเขาถูกลักพาตัวไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้ครอบครัวของนายชาฟิคไม่สามารถติดต่อเขาได้หลังจากที่นายชาฟิคเดินทางถึงอียิปต์ โดยนายชาฟิคถูกเนรเทศออกจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กลับไปยังอียิปต์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาหลบหนีออกจากอียิปต์ไปเป็นเวลานาน 5 ปี

อดีต "นายกฯอียิปต์" ออกสื่อ ปัด! โดนลักพาตัว

การเนรเทศนายชาฟิคกลับอียิปต์ มีขึ้นหลังจากที่นายชาฟิคประกาศเจตนารมณ์ที่จะลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีอียิปต์ในปี 2018 แต่แล้วเขาก็กล่าวในการให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ว่ากำลังพิจารณาการตัดสินใจของเขาใหม่อีกครั้ง ขณะที่ทนายความของนายชาฟิคออกแถลงการณ์สั้นๆเมื่อวันอาทิตย์ว่า เธอได้พบกับนายชาฟิคที่โรงแรมในกรุงไคโรหลังจากที่เขาเดินทางกลับถึงอียิปต์

อดีต "นายกฯอียิปต์" ออกสื่อ ปัด! โดนลักพาตัว

ทั้งนี้ นายชาฟิคหลบหนีออกจากอียิปต์ไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังจากที่พ่ายแพ้ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีให้แก่นายโมฮัมเหม็ด มอร์ซี เมื่อปี 2012 ผู้ที่ได้ออกหมายจับนายชาฟิคในข้อหาคอร์รัปชัน ก่อนที่กองทัพอียิปต์จะทำการโค่นอำนาจนายมอร์ซี และนายพลอับดุล ฟัตตาห์ อัล-ซีซี ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแทนในปี 2014

 

related