svasdssvasds

ถอดกลโกงแชร์"ปุ๊กกี้ออมทอง"เสียหายร้อยล้าน

ถอดกลโกงแชร์"ปุ๊กกี้ออมทอง"เสียหายร้อยล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางก้อย (นามสมมติ) พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายจากการเล่นแชร์ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ กว่า 10 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สุนทร ทองมณี รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเท้าแชร์กลุ่ม “ปุ๊กกี้ออมทอง” ในความผิดฐานฉ้อโกง หลังจากหลอกลวงให้ร่วมเล่นแชร์ โดยอ้างว่าจะได้ดอกเบี้ยเป็นผลตอบแทนดี แต่กลับไม่มีการจ่ายดอกเบี้ยตามที่ตกลงไว้ โดยนำหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินธนาคาร เอกสารข้อความการสนทนาผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์กลุ่มดังกล่าว มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

นางก้อย กล่าวว่า ได้รู้จักกลุ่มไลน์ที่ชักชวนให้เล่นวงแชร์ครั้งนี้จากเพื่อนที่รู้จักกัน โดยในวงแชร์กลุ่มดังกล่าว มีการชักชวนว่าหากนำเงินมาเล่นแชร์จำนวน 10,000 บาท ก็จะได้รับผลตอบแทน 10% ทุก 5 วัน หรือเป็นเงิน 11,000 บาท ครั้งแรกตนสนใจเล่นแชร์ในกลุ่ม 1 แสนบาท ซึ่งก็ได้รับดอกเบี้ยคืนจริง แต่หลังจากชักชวนสามี ให้นำเงินมาเล่นแชร์ดังกล่าว ภายหลังกลับไม่ได้เงินดอกเบี้ยคืน โดยมียอดเงินที่ชักชวนบุคคลต่างๆ มาเล่นแชร์ กว่า 12 ล้านบาท แม้จะพยายามทวงถาม ก็ถูกบ่ายเบี่ยง

ต่อมาตนก็พบว่ามีผู้เสียหายที่ร่วมเล่นแชร์ ถูกหลอกลวงเช่นเดียวกันอีกเป็นจำนวนมากกว่า 400 คน รวมมูลค่าเสียหายนับร้อยล้านบาท เมื่อตรวจสอบก็พบข้อมูลของท้าวแชร์รายเดียวกันนี้ มีการตั้งวงเล่นแชร์กันในพื้นที่ จ.นครพนม โดยมีญาติของท้าวแชร์ ร่วมกันทำหน้าที่รับโอนเงินจากลูกวงแชร์ จึงเชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ ขณะนี้ทราบว่ามีผู้เสียหายบางรายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจในท้องที่ต่างๆ แล้ว แต่ได้รับคำแนะนำว่าให้รวมตัวกันเข้าแจ้งความที่ บก.ป.เนื่องจากถูกท้าวแชร์รายนี้ ฉ้อโกงเหมือนกันทั้งหมด

related