svasdssvasds

ญาติร้องชดใช้เงิน7.5ล้าน อดีตตร.ภาค8 ซ้อมให้รับผิดยิงอบต.บางริ้น

ญาติร้องชดใช้เงิน7.5ล้าน อดีตตร.ภาค8 ซ้อมให้รับผิดยิงอบต.บางริ้น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ครอบครัวของนายวิโรจน์ สุวรรณี พร้อมทนายความ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหายตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ หลังศาลฏีกามีคำพิพากษาให้จำคุกพลตำรวจตรีรณพงษ์ ทรายแก้ว อดีตรองผู้บัญชาการสำนักงานกฏหมายและคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพันตำรวจเอกอนุชน ชามาตย์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฏร์ธานี กรณีบังคับซ้อมทรมานนายวิโรจน์ สุวรรณี ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือสังหารนายเกษม คงตุก อดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบางริ้น จังหวัดระนอง จนเสียชีวิต และนายตำรวจทั้งสองคนได้ลาออกจากราชการและหลบหนีไป

นายบุญเรือง อุทัยรัตน์ ทนายความ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชดใช้ค่าเสียหายแก่ครอบครัวของนายวิโรจน์ จำนวน 7 ล้าน 5 แสนบาท ตาม พรบ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ปี 2539 หลังศาลฏีกามีคำพิพากษาให้นายตำรวจทั้งสองจำคุกคนละ 15 ปี จากกรณีบังคับซ้อมทรมาน ซึ่งหากไม่ดำเนินการ จะยื่นฟ้องทางแพ่งเพื่อดำเนินคดีภายใน 15 วัน

ด้านนางสาวอังสุมารินทร์ สุวรรณี ลูกสาวของนายวิโรจน์ กล่าวว่า อยากให้ตำรวจช่วยติดตามตัวนายตำรวจทั้งสองมาดำเนินคดี เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาพ่อของตัวเองต้องติดคุกโดยที่ไม่ได้เป็นคนทำ ทำให้ได้รับความทรมานและครอบครัวต้องได้รับความเดือดร้อน จึงอยากให้ติดตามตัวมารับโทษในสิ่งที่ตัวเองก่อไว้ ที่ผ่านมาตนเองและครอบครัวต้องอยู่อย่างหวาดกลัว เนื่องจากทั้งสองคนเป็นผู้มีอิทธิพล "กับพ่อเค้ายังทำได้เลย แล้วกับหนู ผู้หญิงตัวเล็กๆ ทำไม เขาจะทำไม่ได้"

related