svasdssvasds

หนุ่มนักการเมืองออสเตรเลียขอแฟนหนุ่มแต่งงานกลางสภา

หนุ่มนักการเมืองออสเตรเลียขอแฟนหนุ่มแต่งงานกลางสภา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายทิม วิลสัน นักการเมืองออสเตรเลียขอแฟนหนุ่มแต่งงานกลางรัฐสภา ระหว่างอภิปรายในการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างกฎหมายการสมรสของคู่รักเพศเดียวกัน ซึ่งคนรักของเขาคือนายไรอัน แพทริก โบลเจอร์ เข้าร่วมการฟังอภิปรายด้วย

[caption id="attachment_153651" align="aligncenter" width="570"] หนุ่มนักการเมืองออสเตรเลียขอแฟนหนุ่มแต่งงานกลางสภา นายทิม วิลสัน นักการเมืองออสเตรเลีย[/caption]

นายนายทิม วิลสันอภิปรายว่า "ในการขึ้นอภิปรายครั้งแรกของผม ผมขอแสดงให้เห็นถึงความผูกพันระหว่างเรา ด้วยแหวนที่สวมอยู่ที่นิ้วนางข้างซ้ายของเราทั้งสอง" จากนั้นวิลสันจึงเริ่มพูดด้วยเสียงที่สั่นเครือว่า "เหลืออีกสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำ ไรอัน แพทริก โบลเจอร์ คุณจะแต่งงานกับผมมั้ย?" ซึ่งไรอันตอบ YES ตกลงแต่งงาน เสียงปรบมือและโห่ร้องแสดงความยินดีจึงดังกึกก้องไปทั้งสภา

[caption id="attachment_153663" align="aligncenter" width="571"] หนุ่มนักการเมืองออสเตรเลียขอแฟนหนุ่มแต่งงานกลางสภา นายไรอัน แพทริก โบลเจอร์[/caption]

สำนักข่าวรอยเตอร์สระบุว่า ทั้งสองจะเข้าพิธีสมรส หลังจากที่กฎหมายออสเตรเลียอนุญาตให้คู่รักเพศเดียวกันสามารถแต่งงานกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้วและมีผลบังคับใช้ ซึ่งขณะนี้กฎหมายนฉบับนี้อยู่ในขั้นตอนที่สภาผู้แทนราษฎรจะต้องพิจารณากฎหมายในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ (ชมช่วงเวลาสุดประทับใจกันครับ)

สัปดาห์ที่แล้ว วุฒิสภาออสเตรเลียเพิ่งมีมติผ่านความเห็นชอบร่างกฎหมายการสมรสของคู่รักเพศเดียวกัน หลังจากผลสำรวจทั่วประเทศเมื่อเดือนที่แล้วชี้ว่า ชาวออสเตรเลียส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการให้คู่รักเพศเดียวกันสมรสกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย.

 

related