svasdssvasds

คลิปความน่ารัก! นร.ป.2 สอนครูคนสวย เต้นเพลงลูกทุ่ง

คลิปความน่ารัก! นร.ป.2 สอนครูคนสวย เต้นเพลงลูกทุ่ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ชาวเน็ตแชร์คลิปความน่ารักของนักเรียนหญิงชั้น ป.2 ของโรงเรียนบ้านท่าศาลาประชารังสรรค์ จ.ขอนแก่น ที่สอนคุณครูคนสวยเต้นประกอบเพลงลูกทุ่ง ครูเผยเป็นเด็กร่าเริงชอบแสดงออก ส่วนท่าที่มาสอนนักเรียนเป็นคนคิดเองทั้งหมด

เวลา 10.30 น.วันที่ 6 ธ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่โรงเรียนบ้านท่าศาลาประชารังสรรค์ บ.ท่าศาลา ต.ท่าศาลา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ sukanya phuenphud แชร์คลิปผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นคลิปน่ารักๆ ขณะนักเรียนสอนครูเต้นประกอบเพลงลูกทุ่ง โดยพบกับ น.ส.สุกัญญา พื้นผัด หรือครูยุ้ย ครูวิทยาศาสตร์ประจำโรงเรียน และ ด.ญ.วนิดา แก้ววังปา หรือน้องจิ้งหรีด นักเรียนชั้น ป.2 ที่กำลังโด่งดังอยุ่ในโลกโซเชี่ยลมีเดียและเพจต่างๆในขณะนี้

น.ส.สุกัญญา พื้นผัด กล่าวว่าคลิปดังกล่าวโดยส่วนตัวไม่นึกว่าจะถูกแชร์จต่อไปมากขนาดนี้ แต่ก็ดีใจและขอบคุณ ทุกคนที่โพสต์ข้อความหรือพูดคุยในอินบ็อกส่วนตัว ที่ส่วนใหญ่ต่างให้กำลังใจและชื่นชม โดยคลิปภาพดังกล่าว ได้ทำการอัดคลิปในชั่วโมงที่ไม่มีการทำการเรียนการสอน โดยที่ ด.ญ.วนิดา หรือน้องจิ้งหรีด ที่ปกติทุกวันเวลาพักจะมาเล่นด้วยที่ห้องพักครู

"วันที่ถ่ายคลิปเป็นช่วงหลังว่างจากการเรียน น้องจิ้งหรีดได้มาพบที่ห้องพักครู พร้อมกับบอกว่า วันนี้หนูอารมณ์ดี พร้อมกับหันไปที่โทรศัพท์ที่ตั้งอยู่บนโต๊ะทำงาน ก่อนที่น้องจิ้งหรีดจะกดอัดคลิปและสอนครูเต้นประกอบ “เพลงฮักซ่ำได๋อ้ายกะถิ่ม” ตามที่มีการแชร์กัน ทั้งนี้โดยปกติน้องจิ้งหรีดจะเป็นตัวแทนในการร้องเพลงของโรงเรียน โดยได้รับรางวัลชนะเลิศและรองนะเลิศ มาโดยตลอด อีกทั้งโดยส่วนตัวน้องจิ้งหรีดนั้นเป็นเด็กที่กล้าแสดงออก ร่าเริง และชอบกิจกรรมต่างๆ ตามที่โรงเรียนกำหนดน้องจิ้งหรีดจะมีส่วนร่วมทุกครั้ง" น.ส.สุกัญญา  กล่าว

น.ส.สุกัญญา กล่าวต่ออีกว่า ในการบันทึกคลิปภาพดังกล่าวนี้นั้นโดยปกติแล้ว นักเรียนและครูไม่สามารถที่จะเล่นแบบนี้ได้ตลอดเวลา ซึ่งโดยส่วนตัวมีเทคนิควิธีในการทำการเรียนการสอน ที่จะต้องมีช่องว่างระหว่างครูกับนักเรียน เพื่อไม่ให้เป็นการมองว่าสามารถเป็นเพื่อนเล่นกันได้ แต่ก็ไม่เข้มงวดจนทำให้นักเรียนเกิดความกลัวไม่กล้าเข้าหา โดยในช่วงเวลาพักกลางวันหรือช่วงเวลาว่าง นักเรียนทุกคนสามารถเข้าพบเพื่อพูดคุยสนุกสนาน และยังสามารถกอดกันได้ด้วย แต่ในชั่วโมงเรียนก็จะเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง ที่จะต้องเป็นไปตามกระบวนการและแผนการเรียนการสอนของกระทรวงศึกษาธิการอย่างเคร่งครัด

***คลิป***

related