svasdssvasds

สุดทน!ผอ.ททท. อุบลฯเจอใบสั่งมั่วโพสต์ระบายลงFB

สุดทน!ผอ.ททท. อุบลฯเจอใบสั่งมั่วโพสต์ระบายลงFB

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 6 ธ.ค.60 ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ "แม่เป้ง ธนภร" ได้โพสต์รูปใบสั่งตรวจจับความเร็วของตำรวจซึ่งเป็นการออกใบสั่งที่ผิดพลาดมาให้ถึง 2 ครั้ง พร้อมระบุข้อความอ้างว่า

“คำเตือน

แท็กถึงผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน โดยเฉพาะศูนย์ควบคุมสั่งการจราจรและควบคุมความเร็ว ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท หางน้ำสาครโพสต์นี้ตั้งใจให้เป็นสาธารณะ ไม่มีอคติใดๆทั้งสิ้น โพสต์เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องทุกท่านเพิ่มความรอบคอบและระมัดระวังในการตรวจสอบความถูกต้องก่อนออกใบสั่ง ถ้าผิดจริงยินดีจ่ายค่าปรับเสมอ แล้วถ้าไม่ผิดละ????

1.ใบสั่งที่ได้รับ บอกว่า รถยนต์ของดิฉัน กท. 910 อุบลราชธานี โตโยต้าสีขาว  **ข้อหาขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด อยู่ที่ จ.ชัยนาท

2.ชื่อ ที่อยู่ ทะเบียนรถพร้อมสีรถ ที่แจ้งในใบสั่ง ถูกต้อง

3.แม่จ้าว!!! ภาพที่ท่านกรุณาส่งแนบมาพร้อมใบสั่ง เป็นรถทะเบียน กม 910 อุบลราชธานี หาใช่ กท 910 อุบลราชธานีไม่ (ส่งมาแบบไม่พิจารณา หรือภาษาชาวบ้านคือไม่แหกตาดู ระหว่างทะเบียน กท และ กม) อุ๊ย!!! อันในวงเล็บขออภัยค่ะ มือลั่น

ความเป็นจริง

1.แค่รูปรถก็ไม่ใช่โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน กท 910 อุบลราชธานี รถคันเล็กๆที่เป็นชื่อของดิฉันเพียงคันเดียวในชีวิตแล้วคะ( เซียนรถช่วยตอบด้วยว่าเป็นรถรุ่นใหน)

2.ชัยนาท แค่เคยไปเที่ยวเมื่อ 20 ปีที่แล้วคะเป็นเมืองเงียบสงบน่ารักมากมาย ผู้คนใจดี

คำถาม

ให้ทำยังงัยกับใบสั่งพร้อมใบแจ้งเตือนให้ชำระค่าปรับ 2 ใบนี้ดี

ปิดจบสุดท้ายด้วยร๊ากกก

ฝากถึงผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ท่านไม่ต้องตื่นเต้นใจสั่นรัว ตาพร่าลาย มึนงง ที่จะรีบออกใบสั่ง ขอให้ใช้ความรอบคอบมากๆ (มากกว่าปกติที่เคยรีบ)  ทั้งหมดที่เขียนมา เขียนตอนอารมณ์ดีมีความสุขคะ ไม่มีเจตนาพาดพิงถึงใครให้เสื่อมเสีย ยกเว้นตั้งใจฝากถึงศูนย์ควบคุมสั่งการจราจรและควบคุมความเร็ว ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท หางน้ำสาคร กรุณาช่วยบอกด้วยว่าจะต้องทำยังงัยกับเอกสารทางราชการ 2 ใบนี้

ด้วยความเคารพ

รักนะจุ๊ฟๆ ”

 

 

ทั้งมีรายงานว่า เจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าว คือ นางธนภร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี ซึ่งเมื่อสอบถามไปยังเจ้าตัวเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตนเป็นผู้โพสต์ข้อความทั้งหมดจริง หลังได้รับใบสั่งติดต่อกันถึง 2 ใบในเวลา 2 เดือน

 

โดยใบแรกเมื่อประมาณเดือน พ.ย. เป็นใบสั่งตรวจจับความเร็วของศูนย์ควบคุมสั่งการจราจรและควบคุมความเร็ว ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท หางน้ำสาคร และตามมาด้วยใบที่ 2 วันนี้ให้ตนกรุณาชำระค่าปรับตามใบสั่งแรก ซึ่งทำให้ตนถึงขั้นงง เพราะภาพที่แนบมาไม่ใช่รถของตน ป้ายทะเบียนในภาพกับใบสั่งที่พิมพ์มาดันไม่ตรงกันอีก

จึงขอระบายการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ผิดพลาดลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวหวังให้ผู้ออกใบสั่งได้เห็น และนำกลับไปแก้ไข หากตนทำผิดจริงก็จะยินยอมเสียค่าปรับ แต่ตำรวจกลับทำงานผิดพลาดถึง 2 ครั้ง ซึ่งตนจะยังไม่ไปแจ้งความใดๆ เพราะเห็นว่าเป็นการเสียเวลา  อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการออกใบสั่งดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

related