svasdssvasds

ผอ.โรงเรียนเพื่อนสนิท"ครูจอมทรัพย์"เข้ามอบตัว

ผอ.โรงเรียนเพื่อนสนิท"ครูจอมทรัพย์"เข้ามอบตัว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 7 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีขบวนการสร้างแพะช่วยครูจอมทรัพย์ โดยตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  ได้มีการออกหมายเรียกไปแล้ว  รวม 13 คน  มีการดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหา ไปแล้วรวม 8 คนรวมถึง นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ครูจอมทรัพย์ และ นายสุริยา นวลเจริญ  หรือครูอ๋อง  ผู้จัดตั้งขบวนการ ซึ่งอยู่ระหว่างการฝากขังที่เรือนจำเพื่อควบคุมตัวรอการพิจารณา เนื่องจากศาลจังหวัดนครพนม ไม่อนุญาตให้ประกันตัว  นอกจากนี้ ยังเหลือผู้ร่วมขบวนการ อีก 4 ราย อยู่ระหว่างการ ออกหมายเรียก เพื่อมาสอบสวน รับทราบข้อกล่าวหา

 

ล่าสุดวานนี้ (6 ธ.ค.)  นายเสน่ห์  สุพรรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สกลนคร  1 ใน 13 ผู้ที่ถูกหมายเรียกได้เดินทางมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน โดยทางเจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ทางตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน เบิกความเท็จ และซ่องใจ  เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อมโยงเคยไปให้การช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ก่อนการรื้อฟื้นคดี

 

ภายหลังการสอบสวน ทางตำรวจได้นำตัวไปยื่นฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม และเจ้าตัวได้ใช้ตำแหน่งยื่นขอประกันตัว และศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว  ซึ่งในส่วนที่เหลืออีก 4 คนนั้น  หากไม่มาตามหมายนัดเกิน 2 นัด ตำรวจจะมีการเสนอศาลออกหมายจับทันที

 

ขณะเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้มีการตอบรับนัดเข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรภาค 4 ในวันที่ 7 -8 ธ.ค. 60  ซึ่งภายหลังสอบสวนข้อเท็จจริง ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง และส่งอัยการดำเนินการฟ้องต่อศาลตามขั้นตอนต่อไป ยืนยันว่า การดำเนินคดีทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค.60

 

related