svasdssvasds

สอบแล้ว! กว่า 40 ปาก พยานปม "น้องเมย" ดับ คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล

สอบแล้ว! กว่า 40 ปาก พยานปม "น้องเมย" ดับ คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

"พล.อ.อ.ชวรัตน์" ปธ.กก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง เผยกรณีการเสียชีวิตของ "น้องเมย" ขณะนี้ได้บันทึกข้อมูลคำให้การของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์แล้วกว่า 40 ราย คาดภายในสัปดาห์หน้า สามารถสรุปผลส่งให้ผบ.สส.ได้ ยืนยันคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกคน ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

[caption id="attachment_155480" align="aligncenter" width="558"] สอบแล้ว! กว่า 40 ปาก พยานปม "น้องเมย" ดับ คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย[/caption]

วันนี้ (7 ธ.ค.) พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย กล่าวถึงความคืบหน้าว่า ขณะนี้ได้บันทึกคำให้การข้อมูลแต่ละเหตุการณ์จากผู้เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้วกว่า 40 คน ซึ่งได้ข้อมูลมาจากแต่ละคนมากบ้างน้อยบ้างในแต่ละเหตุการณ์แต่ยังไม่ได้สรุปผล คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าจะแล้วเสร็จ

พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในการตรวจสอบด้านนิติวิทยาศาสตร์ คณะกรรมการฯ ไม่เกี่ยวข้องและไม่ขอก้าวก่าย เพราะเป็นหน้าที่ของศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม รับผิดชอบ แต่ได้เชิญแพทย์ชันสูตรศพจากศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้ามาให้ข้อมูลการดำเนินการต่างๆ ด้วย เพราะเป็นข้อมูลทางการแพทย์ที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมทั้งยืนยันคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกคน ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

related