svasdssvasds

ผู้ว่าฯขอนแก่นประกาศร่วมวิ่งหาทุนสมทบ #ก้าว - สมรักษ์ คำสิงห์ ร่วมด้วย!

ผู้ว่าฯขอนแก่นประกาศร่วมวิ่งหาทุนสมทบ #ก้าว - สมรักษ์ คำสิงห์ ร่วมด้วย!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 8 ธ.ค.2560 นายสมศักดิ์ จึงตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ได้ร่วมกันแถลงข่าว “ชาวขอนแก่น ร่วมก้าวไปกับพี่ตูน เดินวิ่งเพื่อการกุศล ตามโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ท่ามกลางความสนใจของผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและผู้ที่มีจิตศรัทธาที่จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าวแสดงความจำนงขอเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจะกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 ธ.ค.60 โดยจะแบ่งการวิ่งออกเป็น 5 สาย ประกอบด้วย

สายที่ 1 เริ่มจากเทศบาลเมืองศิลา

สายที่ 2 เริ่มจากวัดป่าแสงอรุณ

สายที่ 3 เริ่มจากโรงเรียนบ้านโนนตุ่นสามัคคีศึกษา

สายที่ 4 เริ่มจาก บึงหนองโคตร

สายที่ 5 เริ่มจากศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

โดยทั้ง 5 สายจะไปสิ้นสุดปลายที่วัดหนองแวงพระธาตุอารามหลวง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น โดยจะเริ่มวิ่งพร้อมกันในเวลา 08.30 น.ซึ่งนักวิ่งแต่ละคนจะต้องไปลงทะเบียนที่จุดสตาร์ท ทั้ง 5 สาย

" เมื่อนักวิ่งทั้ง 5 สายวิ่งมาถึงบริเวณวัดหนองแวงพระธาตุอารามหลวงทั้งหมดแล้ว ในเวลา 12.00 น ก็จะปล่อยตัวนักวิ่งทั้งหมดมุ่งหน้าสู่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพร้อมกัน โดยที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่นก็จะมีเวทีการแสดงดนตรี “เพลงของพี่ตูน”ต่อด้วยพิธีมอบเงินบริจาคสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าว"

ขณะที่ นพ.ชาญชัย กล่าวว่า รพ.ขอนแก่น ก็เป็น 1 ใน จำนวน 11 โรงพยาบาลที่จะได้รับเงินบริจาคจากโครงการก้าวคนละก้าว จึงไม่อยากจะเป็นเพียงผู้รับเพียงอย่างเดียว แต่อยากจะเป็นผู้ให้ด้วย จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นมา เพราะขอนแก่นไม่ได้อยู่ในเส้นทางวิ่งผ่านของตูน ทาง รพ.จึงขอเป็นเจ้าภาพในการรับเงินบริจาคแทนตูน

โดยการบริจาคสามารถบริจาคได้ขณะมีขบวนวิ่งผ่าน หรือมาบริจาคที่เวทีหน้าศาลากลางจังหวัดในวันงาน หากไม่สะดวกเดินทางมาสามารถบริจาคผ่านบัญชีประเภทออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย สาขาขอนแก่น ชื่อบัญชี “ก้าวคนละก้าวจังหวัดขอนแก่น”เลขที่บัญชี 405 – 0 – 81726 – 8 เพื่อส่งมอบต่อให้กับ "ตูน บอดี้สแลม” ในนามจังหวัดขอนแก่นต่อไป อย่างไรก็ตามในการวิ่งดังกล่าวนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองมวยโอลิมปิกทีมชาติไทยเข้าร่วมการวิ่งกับชาวขอนแก่นด้วย

related