svasdssvasds

แก๊งต้มตุ๋นอ้างเป็นปปง.หลอกสาวศรีราชา โอนเงินกว่า 3 แสน

แก๊งต้มตุ๋นอ้างเป็นปปง.หลอกสาวศรีราชา โอนเงินกว่า 3 แสน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 8 ธันวาคม 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.น้ำตาล (นามสมมติ) อายุ 31 ปี  เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ประจำโรงงานแห่งหนึ่งในอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดย น.ส.น้ำตาล กล่าวว่า เมื่อเวลา 08.30 น. ของวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีคนโทรศัพท์เข้ามาอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. ชื่อ พล.ต.ท.ชัชวาล รุ่งโรจน์

แจ้งว่า จากการที่เข้าจับกุม นางจันทร์เพ็ญ วันดี ผู้จัดการธนาคารธนชาติ สาขาอำนาจเจริญ ในความผิดฐานฟอกเงิน และพบสมุดบัญชีธนาคารหลายเล่ม ส่งถึง น.ส.น้ำตาล หลังจากนั้นได้มีการโอนสายเข้าระบบเสียงอัตโนมัติ

โดยมีบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดอำนาจเจริญ และตนเกี่ยวข้องกับคดีพร้อมยืนยันว่า จะให้การช่วยเหลือ แต่ตนจะต้องโอนเงินให้กับทาง ปปง. เพื่อตรวจสอบบัญชี และเมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วจะโอนเงินคืนให้ในวันรุ่งขึ้น

ซึ่งวันนี้มีโทรศัพท์โทร.เข้ามาหาตนทั้งวัน และย้ำว่าห้ามคุยกับใคร ก่อนจะให้ตนทำการโอนเงินไป 2 ครั้ง เป็นจำนวนทั้งสิ้น 334,000 บาท ต่อมาตนได้พยายามติดต่อไปยังศาลอำนาจเจริญ ก็พบว่าไม่มีการออกหมายจับตน จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงรีบเดินทางมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวแก๊งต้มตุ๋นดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related