svasdssvasds

ไทยติด 1 ใน 49 ชาติละเมิดมติคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ไทยติด 1 ใน 49 ชาติละเมิดมติคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

สถาบันด้านวิทยาศาสตร์และความมั่นคงระหว่างประเทศ ซึ่ง ตั้งอยู่ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐฯ ระบุ ว่า มี 49 ประเทศ ที่ ละเมิดมติคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ ของ สหประชาชาติ ในช่วงไม่กี่ปี ที่ผ่านมา จากการสำรวจเก็บข้อมูล ใน ช่วงเดือนมีนาคม 2014 จนถึง เดือนกันยายน 2017 ซึ่ง แต่ละประเทศ ก็ ละเมิดในระดับที่มากน้อยต่างกันไป

ในจำนวน 49 ประเทศนี้ มี ประเทศจีน ที่ เป็นประเทศคู่ค้าอันดับหนึ่งของเกาหลีเหนือ รวมถึง เยอรมนี, บราซิล, อินเดีย และ ฝรั่งเศสด้วย ขณะที่ 13 ชาติ จากทั้งหมด มีการแลกเปลี่ยนทางทหาร กับ เกาหลีเหนือ ทั้ง ในแง่กำลังทหาร และ อุปกรณ์ทางทหาร เช่น แองโกลา, คิวบา, โมแซมบิค, แทนซาเนีย, อิหร่าน, ศรีลังกา, เมียนมา และ ซีเรีย นอกจากนี้ ยังมีประเทศ อื่น ๆ ที่ ละเมิดมติคว่ำบาตร ด้วยวิธี นำเข้าสินค้าต้องห้าม และ แร่จากเกาหลีเหนือด้วย

ไทยติด 1 ใน 49 ชาติละเมิดมติคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ประเทศไทยเอง ก็เป็น 1 ใน 49 ประเทศ โดยไทย อยู่ ในส่วนของประเทศ ที่ ช่วยเเกาหลีเหนือด้วยการขนส่งสินค้าเข้า และ ออกทางเรือไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ

 

รายงานของหน่วยงานวิจัยของสหรัฐฯเปิดเผย ว่า มี 49 ชาติ ที่ ละเมิดมติคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ ตามมาตรการสหประชาชาติ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดย ประเทศไทยเองก็เป็น 1 ในนั้นด้วย ติดตามรายละเอียดได้จากรายงาน

related