svasdssvasds

"ชวน" วอน "นายกฯ" เร่งแก้ปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงาน

"ชวน" วอน "นายกฯ" เร่งแก้ปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงาน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

[caption id="attachment_156769" align="alignnone" width="618"] "ชวน" วอน "นายกฯ" เร่งแก้ปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงาน นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์[/caption]

นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ว่า ขอบคุณที่ลงไปติดตาม โดยเฉพาะโครงการคลองริมแม่น้ำตรัง ถึงแม้จะช้าไปก็ตามเพราะเคยมีการตั้งงบประมาณไว้แล้ว 1,300 ล้านบาท แต่เมื่อมีการปฏิวัติรัฐประหาร ปี 2557 โครงการนี้ก็ถูกตัดงบไปทั้งหมด ถึงแม้จะต้องเริ่มต้นใหม่ แต่ถือเป็นโอกาสที่ดี

"การที่นายกฯ ลงไปกำกับดูแล น่าจะช่วยแก้ปัญหาการทิ้งงานได้ เพราะจังหวัดตรังกำลังประสบกับปัญหา ถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน เช่นที่ โรงพยาบาลตรัง และ วิทยาลัยพยาบาลตรัง สร้างความเสียหายอย่างมาก ซึ่งพยายามขอความเห็นใจจากสภาหอการค้าและสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง แต่ทั้ง 2 หน่วยงานบอกว่าไม่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้อง จึงได้ให้บันทึกชื่อหน่วยงานที่ทิ้งงาน แต่ก็ทราบมาว่าบริษัทที่ทิ้งงานได้เปลี่ยนชื่อบริษัท และเปลี่ยนชื่อเจ้าของไป แต่ยังนามสกุลเดิม เชื่อว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในหลายจังหวัด เมื่อนายกฯ ลงมาติดตาม ก็ช่วยเร่งรัดให้บริษัทผู้รับเหมาที่รับงานไปแล้ว ทำงานให้เสร็จ" นายชวน กล่าว

นายชวน กล่าวต่ออีกว่า ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ตำหนิสนามบินตรังไม่ได้รับการพัฒนานั้น มีการของบขยายสนามบินไปนานแล้ว ตั้งแต่เมื่อครั้งนายกฯ มาประชุมที่จังหวัดภูเก็ต แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ ตนจึงได้เร่งรัดประสานเรื่องนี้ เพราะปัจจุบันเที่ยวบินมาลงที่สนามบินตรังมากกว่าเดิม เบื้องต้นพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางส่วนตัวมาติดตามเรื่องนี้แล้ว ทราบว่าจะมีการของบประมาณ 4 พันล้านบาท เพื่อย้ายที่รับผู้โดยสารและขยายรันเวย์ รองรับผู้โดยสารจากต่างประเทศ ส่วนที่เดิมจะปรับปรุงไว้เป็นที่รับเสด็จและผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง

related