svasdssvasds

ระทึก! รถชน 5 คันรวดพังยับ โชคดีมีเจ็บเล็กน้อย จ.ลำปาง

ระทึก! รถชน 5 คันรวดพังยับ โชคดีมีเจ็บเล็กน้อย จ.ลำปาง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รถชนกันรวดเดียว 5 คัน โชคดีคนขับและผู้โดยสารมา แค่เจ็บเล็กน้อยแต่สภาพรถพังยับเยิน ด้านขนส่งลำปาง ย้ำก่อนเดินทางต้องตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งาน

วันนี้( 9 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุ รถชนกันถึง 5 คัน ที่บริเวณถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง บริเวณด้านหน้าสุสานบ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง โดยในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ สภ.เขลางค์นคร ได้เข้ามาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและ รองสารวัตร สอบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้รุดเข้ามาสอบสวนที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะบรรทุกและรถยนต์เก๋งเสียหายไปทั้งหมด 5 คัน คันแรกเป็นรถยนต์กระบะสีชาว สภาพท้ายรถพัง ส่วนคันที่สอง เป็นรถยนต์เก๋งสีขาว สภาพหน้ารถและท้ายรถพัง คันที่ 3 เป็นรถยนต์กระบะสีเทา สภาพหน้ารถและท้ายรถพัง คันที่ 4 เป็นรถยนต์ เก๋งสีแดง เสียหายหนักสุดสภาพหน้ารถห้องเครื่องและท้ายรถเสียหายยับเยิน ส่วนคันสุดท้ายเป็นกระบะตีตู้บรรทุกสีขาว สภาพหน้ารถพังยิบเยินเช่นกัน

ระทึก! รถชน 5 คันรวดพังยับ โชคดีมีเจ็บเล็กน้อย จ.ลำปาง

อุบัติเหตุครั้งนี้โชคดีมีผู้บาดเจ็บเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น ส่วนสาเหตุมาจากสภาพรถที่ค่อนข้างหนาแน่นเพราะช่วงสามวันนี้เป็นช่วงวันหยุดยาว อีกทั้งอีกประมาณ 500 เมตร เป็นสามแยกสัญญาณไฟจราจร ทำให้รถที่วิ่งตามกันมาด้วยความเร็วและเบรคไม่ทันจึงพุ่งชนท้ายกันอย่างแรง

ทั้งนี้จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาพักผ่อนสัมผัสอากาศหนาวเย็นและธรรมชาติที่สวยงามของพื้นที่ภาคเหนือ การสัญจรทางถนนในช่วงนี้ ขาขึ้นทางภาคเหนือรถมากแต่ก็ยังเคลื่อนตัวได้ แต่มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งส่วนใหญ่มาจากความประมาท

ระทึก! รถชน 5 คันรวดพังยับ โชคดีมีเจ็บเล็กน้อย จ.ลำปาง

ด้านนายโสภณ พิทักษ์สาลี ขนส่งจังหวัดลำปาง กล่าว เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เน้นดำเนินการกระตุ้นเตือนประชาชน ให้เกิดความตระหนักรู้ และเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง เช่น โครงการตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง คือ สถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) จำนวน 53 แห่ง และร้านค้าผู้ประกอบการตัวแทนจำหน่ายรถ จำนวน 10 แห่ง ให้บริการตรวจสอบสภาพความพร้อมของรถแก่ประชาชน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่ทั้งนี้คนขับรถเองก็ต้องมีความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้

ระทึก! รถชน 5 คันรวดพังยับ โชคดีมีเจ็บเล็กน้อย จ.ลำปาง

related