svasdssvasds

บช.น.แจงทนายความอดีตดารามีคดีจริง-ไม่เกี่ยวแก๊งรีดทรัพย์

บช.น.แจงทนายความอดีตดารามีคดีจริง-ไม่เกี่ยวแก๊งรีดทรัพย์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 10 ธ.ค.60 แฟนเพจเฟซบุ๊ก “กองบัญชาการตำรวจนครบาล - บช.น.” โพสต์ข้อความชี้แจง กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" โพสต์ข้อความ ระบุว่า ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้ดำเนินคดีกับ อดีตผู้ประกาศข่าว พิธีกรชื่อดัง ซึ่งปัจจุบันเป็นทนายความให้กับ 3 ผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกเข้าร้านอู่ซ่อมสี ซึ่งได้ถูกจับกุมตัวและอยู่ระหว่างการฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี นั้น

กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอเรียนชี้แจงว่า พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้ดำเนินคดีกับ ทนายความคนดังกล่าวจริง ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลการตรวจอาวุธปืนและใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน

โดยผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราวพร้อมมีหลักประกันในชั้นสอบสวน ซึ่งเป็นไปตามหลักสิทธิเสรีภาพบุคคลตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา

อีกทั้งตามกฎหมาย ทนายความคนดังกล่าวก็เป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาและยังคงเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาว่ากระทำผิดจริง ทั้งนี้หากมีผลความคืบหน้าทางคดีเป็นอย่างไร ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป  อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนเบื้องต้น ไม่พบว่าทั้งสองคดีมีความเกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด จึงขอให้พี่น้องประชาชนโปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งการโพสต์ข้อความต่าง ๆ ด้วย

 

related