svasdssvasds

ต่อแถวชมพระเมรุมาศ คนบางอากาศเย็นสบาย

ต่อแถวชมพระเมรุมาศ คนบางอากาศเย็นสบาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บรรยากาศที่ท้องสนามหลวงตั้งแต่เช้าวันนี้ ยังคงมีประชาชนทั้งจากในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เดินทางเข้าชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัด ไปท่องเที่ยวรับอากาศหนาวเย็นกันเป็นจำนวนมาก ทำให้วันนี้แถวชมพระเมรุมาศไม่แออัดนัก แถวเคลื่อนเรื่อยๆ บรรยากาศเป็นไปอย่างสบายๆ และอากาศค่อนข้างเย็น

ต่อแถวชมพระเมรุมาศ คนบางอากาศเย็นสบาย

ทั้งนี้ ประชาชนที่จะเข้าภายในพื้นที่ท้องสนามหลวง ต้องผ่านจุดคัดกรองที่มีให้เลือกผ่านได้ทั้งหมด 5 จุด คือ จุดคัดกรองบริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม บริเวณท่าช้าง บริเวณหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน บริเวณตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และบริเวณหลังกระทรวงกลาโหม ส่วนผู้พิการ ผู้สูงอายุ ที่ไม่มีรถเข็นนั่งวีลแชร์ สามารถเข้าจุดคัดกรองบริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผมจะสะดวกที่สุด เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีบริการให้ยืมรถเข็นนั่งวีลแชร์ ซึ่งประชาชนที่ผ่านจุดคัดกรองเข้าภายในพื้นที่ท้องสนามหลวงแล้ว ต้องมานั่งภายในเต็นท์พักคอยทางฝั่งทิศเหนือของท้องสนามหลวง เพื่อรอเข้าชมภายในนิทรรศการ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่และจิตอาสานำประชาชนเข้าภายในพื้นที่เป็นชุด พร้อมทั้งมีจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพประจำจุดโดยรอบพื้นที่ให้ทุกคนด้วย

สำหรับนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้ขยายระยะเวลาเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น. โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนที่จะเข้าชมงานต้องพกบัตรประจำตัวประชาชนและแต่งกายด้วยชุดสุภาพเรียบร้อย

related