svasdssvasds

กลุ่มปชช.ประกาศเจตนารมณ์ ทวงคืนประชาธิปไตย

กลุ่มปชช.ประกาศเจตนารมณ์ ทวงคืนประชาธิปไตย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลุ่มประชาชนร่วมตัว จัดกิจกรรม “ สิทธิมนุษยชนตกต่ำ รัฐธรรมนูญลงคลอง เราทั้งผองร่วมทวงคืนประชาธิปไตย “ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เวลา 17.30 น. ได้มีการร่วมเดินขบวนทวงคืนประชาธิปไตย เดินขบวนจากลานปรีดีฯ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์- อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยส่วนช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.เวียนเทียนรอบอนุสาวรีย์ฯ 3 รอบ และเวลา 19.00 น.ทางกลุ่มได้ประกาศเจตนารมณ์ ทวงคืนประชาธิปไตย

โดยนายอานนท์ นำภา ทนายความ เปิดเผยกับสปริงนิวส์ ว่า วันนี้ได้มีการนัดรวมตัวมาทำกิจกรรม เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ โดยยังไม่มีการประสานจากตำรวจหรือทหาร ว่าห้ามทำกิจกรรมดังกล่าว

นอกจากนี้ทางกลุ่มประชาชนที่มาร่วมตัวกันวันนี้ ยังตั้ง 6 คำถามถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า 1. ท่านคิดว่าน้องเกี่ยวก้อยสร้างความปรองดองได้จริงหรือไม่ หากอยากให้เกิดความปรองดองควรมีแนวทางเช่นไร 2. สิ่งที่คสช. และรัฐบาลได้ดำเนินการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ประชาชนมองเห็นอนาคตของประเทศชาติบ้างหรือไม่ 3. รัฐบาลที่มาจากรัฐประหารทำลายประชาธิปไตย ได้แสดงให้เห็นประสิทธิภาพธรรมาภิบาล และการพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่อง ชัดเจนเพียงพอหรือไม่ 4. คิดเห็นอย่างไรกับรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ว่าจะนำประเทศไทยไปสู่ประชาธิปไตย ที่ประชาชนมีสิทธิ์มีเสียงอย่างแท้จริงหรือไม่ 5. ประชาชนสามารถตรวจสอบทุจริตคอรัปชั่นของรัฐบาลใดได้มากกว่ากันระหว่างรัฐบาลพลเรือนกับรัฐบาลทหาร และข้อ 6. ตลอดระยะเวลากว่า3 ปีที่ผ่านมาเราถูกปรองดอง ในระบอบเผด็จการทหาร มาวันนี้ท่านคิดถึง ประชาธิปไตยหรือไม่เพราะเหตุใด

ขณะที่วันนี้มีนอกจากมีประชาชนมาร่วมแล้วยังมีแกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ มาร่วมด้วย อาทิ จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ , รังสิมันต์ โรม ,พันศักดิ์ ศรีเทพ ,บก.ลายจุด มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

ส่วนในเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัยได้มีตำรวจ บก.น.6-9 มาคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาจัดกิจกรรม และยืนสังเกตการณ์โดยรอบบริเวณโดยไม่ได้เข้ามายุ่งหรือห้ามในการจัดกิจกรรมที่บริเวณอนุสาวรียประชาธิปไตยแต่อย่างใด

related