svasdssvasds

ตร.พบหลักฐาน ดีเอสไอ เอี่ยวจ้างแพะ “ครูจอมทรัพย์”

ตร.พบหลักฐาน ดีเอสไอ เอี่ยวจ้างแพะ “ครูจอมทรัพย์”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจพบหลักฐานเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ รู้เห็นกับขบวนการจ้างแพะ คดีครูจอมทรัพย์” พร้อมเชิญตัวมาสอบปากคำทั้งสิ้น 14 นาย

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับขบวนการสร้างหลักฐานเท็จของ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ ว่า คดีมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ และ จากหนังสือรายงานผลการจับเท็จของบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้รายงานต่อกระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรื้อคดีโดยมิชอบอย่างแน่นอน เนื่องจากรายงานการจับเท็จ ระบุว่า นายสับ วาปี และ นายสุริยา นวนเจริญ ได้รับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ว่านายสุริยา และ ครูจอมทรัพย์ ได้สืบค้นหารถที่มีป้ายทะเบียนใกล้เคียงกับทะเบียนรถของครูจอมทรัพย์ จนไปพบกับ นายสับ และ ได้ว่าจ้างให้นายสับ รับผิดแทน เป็นเงิน 4 แสนบาท โดยจะมอบเงินให้หลังจากที่ศาลรับฟ้องแล้ว และ มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จขึ้น แต่สุดท้าย นายสับ กลัวว่าจะถูกคุมขังจริง จึงรับสารภาพ กับ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ว่า ถูกว่าจ้างมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายสับ และ นายสุริยา รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่แล้ว แต่กลับยังมีความพยายามผลักดันสำนวนให้ไปสู่การรื้อฟื้นคดีในชั้นศาล ทำให้เข้าข่ายมีส่วนส่งเสริมสนับสนุน โดยขณะนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ เข้าให้ปากคำกับคณะกรรมการแล้ว 12 นาย จากทั้งหมด 14 นาย และ หลังจากการสอบปากคำเสร็จสิ้น ก็จะเร่งสรุปผลให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า ว่า มีเจ้าหน้าที่นายใดเข้าข่ายกระทำความผิดบ้าง เพื่อดำเนินคดีในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ ข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร

related