svasdssvasds

ชาวปาเลสไตน์ปะทะทหารอิสราเอลปมรับรองเยรูซาเล็ม (มีคลิป)

ชาวปาเลสไตน์ปะทะทหารอิสราเอลปมรับรองเยรูซาเล็ม (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 11 ธ.ค.60 ชาวปาเลสไตน์ ยังคงออกมาประท้วงคัดค้านแถลงการณ์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ที่รับรองเยรูซาเล็มเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล การชุมนุมประท้วงต่อเนื่องมาหลายวัน ล่าสุดมีผู้ชุมนุมรวมตัวกันที่เขตเวตส์แบงค์และฉนวนกาซาเมื่อวานนี้ ชาวปาเลสไตน์ที่ชุมนุมกันที่เมืองเบธเลเฮม ขว้างปาก้อนหินเข้าใส่ทหารอิสราเอล ด้านทหารยิงแก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุม ส่วนที่เมืองข่าน ยูนิส ใกล้กับชายแดนฉนวนกาซ่า มีการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมชาวปาเลสไตน์กับทหารอิสราเอลด้วยเช่นกัน

 

นอกจากนั้นยังมีชาวปาเลสไตน์ที่ไม่พอใจที่สหรัฐฯ รับรองเยรูซาเล็มเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ได้ก่อเหตุใช้มีดแทงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอิสราเอล ที่สถานีขนส่งในเขตเวสต์แบงค์ โดยชายที่ก่อเหตุถูกรวบตัวได้แล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ถูกแทงนั้น อาการยังค่อนข้างสาหัส

 

ขณะที่การประท้วงต่อต้านคำแถลงของผู้นำสหรัฐฯ ยังคงเกิดขึ้นในประเทศต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น จอร์แดน ตุรกี และปากีสถาน ด้านสันนิบาตอาหรับเรียกร้องให้ผู้นำสหรัฐฯ ยกเลิกคำประกาศดังกล่าว เนื่องจากคำประกาศของผู้นำสหรัฐจะเป็นอันตรายต่อแผนสันติภาพตะวันออกกลาง

ชมคลิป

 

related