svasdssvasds

ปชช.ขอลุงตู่ไม่แก้กม.น้ำเมาเป็นของขวัญปีใหม่ให้เด็ก-เยาวชน

ปชช.ขอลุงตู่ไม่แก้กม.น้ำเมาเป็นของขวัญปีใหม่ให้เด็ก-เยาวชน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนกรณีผู้ประกอบการเรียกร้องให้แก้ไขกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เรื่อง "เสียงสังคม ถ้าจะแก้ กม.คุมน้ำเมา" จากกลุ่มตัวอย่างจำนวนทั้งสิ้น 2,204 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1-10 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 82.6 ระบุผลกระทบจากโทษของการดื่มเหล้า เบียร์ ไวน์ ได้แก่ อุบัติเหตุจะมากขึ้นหากมีการแก้ไขกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการ

รองลงมาร้อยละ 77.9 ระบุการทะเลาะวิวาทจะเพิ่มขึ้น , ร้อยละ 67.4 ระบุความรุนแรงจะมากขึ้น , ร้อยละ 65.6 ระบุการคุกคามทางเพศ ข่มขืน เด็ก สตรี จะเพิ่มขึ้น , ร้อยละ 50.8 ระบุอาชญากรรมจะเพิ่มขึ้น , ร้อยละ 46.9 ระบุคนเมาเหล้า เบียร์ จะเพิ่มขึ้น และร้อยละ 34.3 ระบุคนเป็นโรคร้าย มะเร็ง และพิษสุรา จะเพิ่มขึ้น ตามลำดับ

และเป็นที่น่าสนใจว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 83.7 ระบุให้รัฐบาลและคสช.ควรออกมาตรการเข้มงวด คุม เหล้า เบียร์ ไม่แก้กฎหมายเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่เด็กและเยาวชน และส่วนใหญ่ ร้อยละ 80.6 ระบุ ถ้าแก้กฎหมาย คุมเหล้า เบียร์ ตามข้อเรียกร้องของกลุ่มธุรกิจ จะเกิดผลเสียต่อสังคมโดยส่วนรวมมากกว่า

related