svasdssvasds

จับเพิ่มนางซากีเย๊าะ แก๊งตุ๋นลงทุนร้อยได้ล้านเมืองยะลา

จับเพิ่มนางซากีเย๊าะ แก๊งตุ๋นลงทุนร้อยได้ล้านเมืองยะลา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. และ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก.(สอบสวน) กก.6 บก.ป. ได้ทำการจับกุม นางซากีเย๊าะ ดารีโซ๊ะ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดยะลา ที่ 306/2560 ลงวันที่ 9 ธ.ค. 2560 ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 71/3 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ป. ได้จับกุม 4 ผู้ต้องหาขบวนการหลอกร่วมลงทุนหุ้น โดยอ้างตัวเป็นสมาคมผู้มีรายได้น้อย มีผู้เสียหายหลายร้อยคน มูลค่าความเสียหายทั่วประเทศกว่า 70 ล้านบาท ต่อมาหลังจากจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพร้อมขยายผล จนมาสู่การจับกุมตัว นางซากีเย๊าะ ซึ่งเป็นหนึ่งในขบวนการดังกล่าว ทำหน้าที่ หาคนมาร่วมลงทุน

เบื้องต้นผู้ต้องหารายนี้ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเป็นผู้ที่ถูกหลอกให้ชักชวนชาวบ้านมาลงทุน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวส่งศาลจังหวัดยะลาดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีการจับกุมอีก 3 ราย ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่กก.6 บก.ป. กำลังเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

related