svasdssvasds

ตะลึง!ปะทะยาบ้า5ศพ นับใหม่ของกลางเพิ่มเกือบ3ล้านเม็ด

ตะลึง!ปะทะยาบ้า5ศพ นับใหม่ของกลางเพิ่มเกือบ3ล้านเม็ด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 11 ธ.ค.60  จากกรณีที่เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา กองกำลังผาเมืองปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติด ห่างจาก ชายแดนไทย-เมียนมา ประมาณ 700 เมตรเขตบ้านจะลอ ม.10 ต.แม่ฟ้าหลวง เป็นเหตุให้มีผู้ค้ายาเสพติดเสียชีวิต 5 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย กระทั่งเช้ามืดวันที่ 10 ธ.ค.เจ้าหน้าที่นำกำลังตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดก็พบกระสอบฟางสีรุ้งที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้จำนวน 19 ใบตกกระจัดกระจาย เบื้องต้นใช้การนับจากการที่เคยตรวจยึดกระสอบฟางในลักษณะเดียวกันใบละประมาณ 100,000 เม็ดในคดีก่อนๆ รวม 1.9 ล้านเม็ด

 

ล่าสุดเมื่อเจ้าหน้าที่นำของกลางไปตรวจนับอย่างละเอียด และส่งไปยัง สภ.แม่ฟ้าหลวง พบว่า กระสอบแต่ละใบมีการบรรจุยาบ้ามากกว่าเดิม เป็นใบละประมาณ 150,000 เม็ด  ทำให้ยอดของกลางยาบ้านับได้รวมกันทั้งหมดเท่ากับจำนวน 2,949,800 เม็ด  แต่ละห่อประทับตราอักษร 999 ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป สำหรับยาเสพติดดังกล่าวเจ้าหน้าที่คาดว่าขนมาจากแหล่งผลิตบ้านผาขาว เขตประเทศเมียนมา ตรงกันข้าม ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง เป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มมูเซอยี่เซ ที่มีฐานกองกำลังติดอาวุธอยู่บริเวณดังกล่าวมานาน โดยลักษณะของเม็ดยาบ้าครั้งนี้เจ้าหน้าที่พบความแตกต่างออกไปจากเดิมโดยมีลักษณะสีซีดกว่าปกติ และคาดว่าพึ่งผลิตออกมาด้วยแม่พิมพ์ใหม่เนื่องจากรอยกระทับตราอักษร Y บนเม็ดยาบ้ามีความลึกและคมชัดมาก

 

พล.ต.ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวระหว่างการตรวจสอบเหตุการณ์ว่าการปฏิบัติการในปัจจุบันทางทหารได้มีการวางกำลังสกัดกั้นตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ในพื้นที่ชั้นในเข้าไปก็ยังมีศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ คอยสกัดกั้นอีกชั้นหนึ่งด้วย.

 

 

related