svasdssvasds

รองวิระชัย นำทีมเก็บชั้นดินพิสูจน์ ทวงคืนที่ดินสภ.หลีเป๊ะ

รองวิระชัย นำทีมเก็บชั้นดินพิสูจน์ ทวงคืนที่ดินสภ.หลีเป๊ะ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่มีนายทุนได้มาก่อสร้างรีสอร์ทหรู ห้องพักราคาหลักหมื่น รุกล้ำพื้นที่ สภ.หลีเป๊ะ เข้ามากว่า 8 ไร่ และยังฟ้องขับไล่ตำรวจ ให้รื้อถอน สภ.หลีเป๊ะ ออกจากที่ตั้ง โดยอ้างว่า ตนมีเอกสารสิทธิ์เหนือที่ดินผืนดังกล่าว แต่ศาลยกฟ้อง

รองวิระชัย นำทีมเก็บชั้นดินพิสูจน์ ทวงคืนที่ดินสภ.หลีเป๊ะ

ล่าสุด พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รอง ผบ.ตร.นำทีมพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาและพืชพันธุ์ เดินทางไปตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อม พล.ต.อ.อรรถพล แช่มสุวรรณวงศ์ อดีต รอง ผบ.ตร.ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าตำรวจจังหวัดสตูล เมื่อปี พ.ศ.2525 และเป็นนายตำรวจผู้บุกเบิกพัฒนาเกาะหลีเป๊ะ ได้ประชุมชี้แจงการปฏิบัติกับทีมงาน ประกอบด้วยฝ่ายสอบสวน ฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน ผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาและพันธุ์พืช จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเจ้าหน้าที่อื่นๆ อีกหลายฝ่าย ก่อนออกเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปเข้าปฏิบัติการยังพื้นที่พิพาทเกาะหลีเป๊ะ พร้อมได้นำหมายค้นศาลอาญาที่ 562/2560 ลงวันที่ 10 ธ.ค.60 เข้าตรวจสอบที่ดิน สิ่งเพาะปลูกในที่ดินของรีสอร์ทดังกล่าว เพื่อเก็บตัวอย่างดินและหิน รวมทั้งสิ่งเพาะปลูกมาทำการตรวจวิเคราะห์ทางธรณีวิทยา เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการสอบสวนไต่สวนมูลฟ้อง

จากนั้น รอง ผบ.ตร.ได้นำ ดร.ศุภกาญจน์ ล้วนมณี ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยปฐพีวิทยา และนายบรรณพิชญ์ สัมฤทธิ์ นักวิชาการเกษตรชำนาญการผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาและพันธุ์พืช จากกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรฯ นำชี้พื้นที่เก็บตัวอย่างดิน และสั่งให้รถแบคโฮขนาดเล็ก ขุดดินลึกประมาณ 1.5 - 1.6 เมตร หลายจุดทั่วพื้นที่ และได้เก็บตัวอย่างเศษดินและซากพืชไปตรวจพิสูจน์ คาดว่าจะทราบผลได้ในประมาณ 1 สัปดาห์

related