svasdssvasds

ประมวลเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวโบราณซ.แพร่งนรา วอด 13 คูหา

ประมวลเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวโบราณซ.แพร่งนรา วอด 13 คูหา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากการเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวโบราณ ซึ่งเป็นอาคารอนุรักษ์ ของกรมศิลปากร ภายในซอยแพร่งนรา เสียหาย 13 หลังคาเรือน เมื่อคืนที่ผ่านมา เดียวเราจะพาไปประมวลเหตุการณ์ทั้งหมด ติดตามรายละเอียดจากรายงาน

คืนวันที่ 11 ธ.ค. 2560 เวลา 00.14 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวโบราณ ซึ่งเป็นอาคารอนุรักษ์ในสมัยรัชกาลที่ 5 ของกรมศิลปากร ภายในซอยแพร่งนรา แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร โดยที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวเก่า ครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้นปลูกติดกัน 18 คูหา ต้นเพลิงเกิดขึ้นจากบ้านเลขที่ 89 โดยเพลิงลุกไหม้จากชั้น 2 ก่อนลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว และทันที่ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รถดับเพลิง และอาสากู้ภัย ก็ได้เข้าระงับเหตุโดยเร่งใช้น้ำฉีดเข้าคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

และจากการพูดคุยกับผู้พักอาศัยซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าถึงวินาทีชีวิตว่าได้ตื่นมากลางดึกเพราะพัดลมดับ เลยทำให้ทราบว่ากำลังเกิดเพลิงไหม้ จึงรีบออกจากที่พักทันทีพร้อมชีวิตของหลานๆทั้ง 3 คน ออกมาจากกองเพลิง โดยไม่ได้หยิบอะไรติดตัวออกมาแม้แต่อย่างเดียว

 

ประมวลเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวโบราณซ.แพร่งนรา วอด 13 คูหา ประมวลเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวโบราณซ.แพร่งนรา วอด 13 คูหา ประมวลเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวโบราณซ.แพร่งนรา วอด 13 คูหา ประมวลเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวโบราณซ.แพร่งนรา วอด 13 คูหา ประมวลเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวโบราณซ.แพร่งนรา วอด 13 คูหา

ขณะที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ได้เปิดเผยข้อมูลความเสียหายเบื้องต้นว่ายังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ เนื่องจากห้องแถวที่เกิดเหตุเป็นทรัพย์สินในความดูแลของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แต่ความเสียหายเบื้องต้นที่เห็นได้ชัดคือห้องแถวโบราณถูกเพลิงไหม้เสียหาย 13 คูหา และโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอผลการตรวจสอบและผลการประเมินความเสียหายจากกองพิสูจน์หลักฐาน และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ อย่างชัดเจนอีกครั้ง

related