svasdssvasds

ยิ่งคิดถึง"พ่อ"ยิ่งต้องมาชาวไทยทุกหมู่เหล่าเข้าชมพระเมรุมาศ 3 ล้านคนแล้ว

ยิ่งคิดถึง"พ่อ"ยิ่งต้องมาชาวไทยทุกหมู่เหล่าเข้าชมพระเมรุมาศ 3 ล้านคนแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บรรยากาศที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ตั้งแต่เช้ายังคงมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกันมาแบบหมู่คณะและแบบส่วนตัว ทยอยเข้าชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางเดิน ตั้งแต่ทางเข้าจุดคัดกรองทุกจุด ไปนั่งในเต๊นท์พักคอย ตลอดจนเข้าชมด้านในอาคารนิทรรศการหลังต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่แนะนำให้ความรู้ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของกลุ่มจิตอาสา ยังคงมาแจกน้ำดื่มให้กับประชาชน ที่มารอเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศด้วย

หนึ่งในนั้น คือ ดร.ขนิษฐา วิทยานนท์ อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยรัฐบาล เดินทางเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ ระบุว่า ตนเองได้มีโอกาสเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศเป็นครั้งแรก รู้สึกประทับใจในความงดงาม ขององค์พระเมรุมาศและอาคารนิทรรศการหลังต่างๆ และได้รับความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่าหิมพานต์ ที่อยู่โดยรอบองค์พระเมรุมาศ และนิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์ พระราชกรณียกิจ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ล้วนน่าสนใจ เมื่อเดินชมไปถึงกับน้ำตารื้นขึ้นมาด้วยความคิดถึงพระองค์ จึงตั้งปณิธานกับตนเองว่า จะน้อมนำคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้เรื่องการประพฤติตนให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นและสังคม

ยิ่งคิดถึง"พ่อ"ยิ่งต้องมาชาวไทยทุกหมู่เหล่าเข้าชมพระเมรุมาศ 3 ล้านคนแล้ว

ขณะที่กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ได้สรุปยอดประชาชนที่เดินทางเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ ยอดรวมตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 11 ธันวาคม 2560 มีจำนวนทั้งสิ้น 2,981,281 คน แบ่งเป็น พระ สามเณร และแม่ชี จำนวน 17,168 รูป วีลแชร์ 46,979 คน ผู้พิการ 3,972 คน กลุ่มชาติพันธุ์ 290 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 26,901 คน สื่อมวลชน 1,657 คน นักเรียนนักศึกษา 605,387 คน และประชาชนทั่วไป 2,235,974 คน

related