svasdssvasds

เด่นชัยเอนกลาภ นายกสมาคมลิเกร้องปอท.ถูกหมิ่นประมาท

เด่นชัยเอนกลาภ นายกสมาคมลิเกร้องปอท.ถูกหมิ่นประมาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายวันชัย เอนกลาภ ฉายา เด่นชัยเอนกลาภ ศิษย์หอมหวล นายกสมาคมลิเกประเทศไทย เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ตุ๊กติ๊ก เถิดเทิง , โอ๊ด มิตรชัย วิไลวงค์ , มอส พรเทวา ลูกตาแสวง ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาท ใส่ร้ายด้วยการโพสเฟซบุ๊กส่วนตัวให้บุคคลอื่นเข้าใจผิดและได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียงชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

นายวันชัย เปิดเผยว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว กระทรวงวัฒนธรรมได้มีการแต่งตั้งนายกสมาคมลิเกประเทศไทย โดยมีวาระแค่ 2 ปี และตนเองได้ถูกคัดเลือกให้เป็นนายกสมาคมฯ ระหว่างที่ตนดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯอยู่ ได้ถูกโจมตีการทำงานมามาตลอด ต่อมา เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2560 ได้หมดวาระ และมีการเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่ โดยการสรรหาจากสภาวัฒนธรรมจังหวัดแต่ละจังหวัด จะส่งตัวแทนลิเกมาเป็นผู้เลือกตั้ง และตนเองก็ถูกเลือกให้เป็นนายกสมาคมฯอีก แต่ก็ถูกโจมตี และเผยแพร์ข้อความผิดๆทางสื่อโซเชียล เรื่องเงินงบประมาณที่ได้รับจากรัฐบาล โดยมีตุ๊กติ๊ก เถิดเทิง , โอ๊ด มิตรชัย วิไลวงค์ และ มอส พรเทวา ลูกตาแสวง เป็นแกนนำหลักในการลงข้อความต่างๆในเฟซบุ๊ก และมีการปุกระดมชาวลิเกให้รวมตัวกันลงชื่อขับไล่ตนเองออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฯ

สำหรับเรื่องเงินงบประมาณ ตนเองได้ชี้แจงประเด็นเหล่านี้ไปแล้ว และพร้อมให้ตรวจสอบการใช้เงินตลอด วันนี้ตนเองคิดว่าถูกกระทำหนักเกินไป และอาจจะก่อให้ตนเองเกิดอัตรายได้ จึงนำหลักฐานการถูกโพสโจมตีทางเฟซบุ๊กทั้งหมด มาแจ้งความกับบุคคลดังกล่าวทั้ง 3 คน ในข้อหาหมิ่นประมาณทางคอมพิวเตอร์

related