svasdssvasds

คสช.สั่งเตรียมแผนอำนวยความสะดวกปชช.ช่วงปีใหม่

คสช.สั่งเตรียมแผนอำนวยความสะดวกปชช.ช่วงปีใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 12 ธ.ค.60 พล.อ. สสิน  ทองภักดี รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติประจำสัปดาห์ โดยที่ประชุมยังคงให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัย  เน้นการฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด และวางมาตรการป้องกันการเกิดน้ำท่วมซ้ำ

 

ส่วนการเข้าคลี่คลายข้อเรียกร้องของเกษตรกรในระดับพื้นที่ ให้ดำรงการสร้างความเข้าใจและขอความร่วมมือตามมาตรการและกลไกการแก้ปัญหาที่รัฐบาลวางกรอบแนวทางไว้แล้ว โดยรองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังย้ำให้ทุกส่วนงานเดินหน้าช่วยขับเคลื่อนนโยบายและโครงการของภาครัฐให้เป็นไปตามเป้าหมายและเกิดประโยชน์ต่อประชาชน ชุมชน อย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในเรื่องการใช้ยางพารานั้น ในขณะนี้ กระทรวงกลาโหม โดยกองทัพบก และ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ดำเนินการสำรวจและวางแผนการซ่อมสร้างถนนที่ชำรุดและถนนที่เชื่อมต่อระหว่างชุมชน เพื่อพิจารณาเพิ่มปริมาณสัดส่วนการใช้ยางพาราเป็นส่วนประกอบในการซ่อมสร้างเส้นทางดังกล่าว ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการจัดทำแผนเพิ่มสัดส่วนยางพาราให้ได้มากที่สุด ซึ่ง รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เร่งรัดให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้สามารถเริ่มการก่อสร้างโดยเร็ว เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางตามที่รัฐบาลมุ่งหวัง

 

โดยการประชุมในวันนี้ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้สั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย และฝ่ายปกครอง ร่วมกันเตรียมแผนการอำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยใช้กลไกการมีส่วนร่วม จิตอาสา ในการป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์ อุบัติเหตุ อุบัติภัย ให้มีการเตรียมการตั้งแต่บัดนี้ในทุกพื้นที่ เพื่อดูแลให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวและเฉลิมฉลองเทศกาลอย่างมีความสุขและปลอดภัย

 

related