svasdssvasds

"บิ๊กป๋อม"เผย "ฟุตซอลไทย" มีเหนื่อย ศึกชึงแชมป์เอเชียปีหน้า

"บิ๊กป๋อม"เผย "ฟุตซอลไทย" มีเหนื่อย ศึกชึงแชมป์เอเชียปีหน้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

การจับสลากแบ่งสาย เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่ประเทศไต้หวัน เมื่อเช้าวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. ได้มีพิธีขึ้นที่ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ซึ่งผลการจับสลากปรากฎว่า ไทยได้เป็นทีมยืนในกลุ่มดี และมีเพื่อนร่วมสายอย่าง คีร์กิซสถาน เลบานอน และ จอร์แดน 

 

"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า "จะว่าไปสายของเราเป็นสายที่หนักพอสมควรเพราะเจอทีม ประมาณมาเกรดบี ถึง บีบวก เกือบหมด ซึ่งเมื่อหันไปดูสายเอ ก็แตกต่างกันมาก หรือ บี ซี ก็ไม่หนักมาก มีทีมที่ไม่เเข็งมากอยู่ในสาย ทำให้บางเกมก็สามารถปรับทีมได้บ้าง ขณะที่เราต้องเน้นในทุกๆนัด"

 

 ด้าน นายสรัญ รังคสิริ ผู้จัดการทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยเผยว่า  "เป็นงานที่หนักอยู่เหมือนกัน เพราะทั้ง3ชาติเป็นทีมจากตะวันออกทั้งหมด แต่ก็เชื่อว่าเราจะผ่านรอบแรกได้อย่างแน่นอน โดยทีมชาติไทยจะเริ่มเตรียมทีมวันที่ 8 ม.ค.ก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศสเปนวันที่ 18 ม.ค. อุ่นเครื่องกับทีมชาติสเปนวันที่ 23 ธ.ค. ทีมชาติโปรตุเกส 25 ม.ค 61"

 

สำหรับการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 ยังไม่ไช่การคัดเลือก หรือควอลิฟายโซนเอเชียไปชิงแชมป์โลก โดยเอเอฟซีวางการคัดฟุตซอล เวิลด์คัพ โซนเอเชียไว้ในปี 2020 ซึ่งประเทศไทยเล็งจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขันในปีดังกล่าว

related