svasdssvasds

"หมวดเจี๊ยบ" พบ ปอท.รับทราบข้อกล่าวหาผิด "พ.ร.บ.คอมฯ"

"หมวดเจี๊ยบ" พบ ปอท.รับทราบข้อกล่าวหาผิด "พ.ร.บ.คอมฯ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 และ ความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมยืนยันวิจารณ์นายกรัฐมนตรี เพื่อประโยชน์ของประเทศ ไม่มีเจตนาทำให้เสื่อมเสีย

วันนี้( 13 ธ.ค.) ร้อยโทหญิง สุณิสา ทิวากรดำรง อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย หรือหมวดเจี๊ยบ พร้อม นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 และ ความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยมีตัวแทนองค์กรสิทธิมนุษยชน เข้าร่วมสังเกตการณ์ในการรับทราบข้อกล่าวหาครั้งนี้ด้วย

"หมวดเจี๊ยบ" พบ ปอท.รับทราบข้อกล่าวหาผิด "พ.ร.บ.คอมฯ"

ร้อยโทหญิง สุณิสา ถูกฝ่ายกฎหมาย คสช. แจ้งความดำเนินคดี กรณีโพสต์ข้อความ ในเฟซบุ๊กส่วนตัววิจารณ์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เปิดทำเนียบให้การต้อนรับ ตูน บอร์ดี้สแลม และคณะนักวิ่งก้าวคนละก้าว แต่ไม่ยอมพูดคุยกับกลุ่มมวลชนคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา

ร้อยโทหญิง สุณิสา ยืนยัน ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อรักษาผลประโยชน์ต่อส่วนรวม และกระทำไปเพราะต้องการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ซึ่งเป็นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐาน ที่สามารถกระทำได้ โดยไม่มีการกล่าวหาบุคคลใด

"หมวดเจี๊ยบ" พบ ปอท.รับทราบข้อกล่าวหาผิด "พ.ร.บ.คอมฯ"

และส่วนตัวเห็นว่า การตั้งข้อกล่าวหาครั้งนี้ มีแรงจูงใจทางการเมือง เพราะส่วนตัวก็มีฐานะเป็นทีมทำงานของโฆษกพรรคเพื่อไทย จึงมีหน้าที่ในการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลได้อยู่แล้ว แต่กลับถูกตั้งข้อกล่าวหาในคดีความมั่นคง

ขณะที่นายนรินท์พงศ์ ทนายความ ยืนยัน ลูกความขอให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาล และเห็นว่าหากการแจ้งข้อกล่าวหาไม่ชอบด้วยกฏหมายก็จะดำเนินคดีฟ้องกลับกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

related