svasdssvasds

มรดกเลือด! "น้องสาว" ยิง "พี่ชาย" เหตุทำร้ายแม่ไม่พอใจเรื่องแบ่งสมบัติ

มรดกเลือด! "น้องสาว" ยิง "พี่ชาย" เหตุทำร้ายแม่ไม่พอใจเรื่องแบ่งสมบัติ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 13 ธ.ค.60  ร.ต.ท.ภูพิพัฒน์ ขุนพิทักษ์ ร้อยเวรปราบปราม สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืน ที่บ้านตะโล๊ะติโป หมู่ที่ 4 ต.บันนังสาเร็ง อ.เมือง จ.ยะลา หลังได้รับแจ้ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ปริวรรต ขวัญมานิต รักษาการ ผกก.สภ.เมืองยะลา พ.ต.ท.ธนชิต สุขพัฒนานรากุล รักษาการ รอง ผกก.ป. ร.ต.อ.ประจวบ สุวรรณรัตน์ สวป.สภ.เมืองยะลา นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองยะลา กำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุในบ้านหลังหนึ่ง ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา เป็นบ้านชั้นเดียว บนพื้นพบมีรอยเลือดกองใหญ่ 2 กอง ห่างกันพบมีโทรศัพท์มือถือตกอยู่ 1 เครื่อง ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ทราบชื่อ นายนิเล๊าะ เจ๊ะดะ อายุ 56 ปี บ้านอยู่ติดกันกับที่เกิดเหตุ ถูกยิงด้วยปืนลูกซองพกสั้น ไทยประดิษฐ์ ที่บริเวณหน้าอก จำนวน 9 เม็ด อาการสาหัส แพทย์ต้องผ่าตัดนำลูกตะกั่วออกมาเป็นการด่วน

มรดกเลือด! "น้องสาว" ยิง "พี่ชาย" เหตุทำร้ายแม่ไม่พอใจเรื่องแบ่งสมบัติ

จากการสอบสวน ทราบผู้ที่ก่อเหตุ ชื่อ นางนินะ เจ๊ะดะ อายุ 45 ปี หลังก่อเหตุได้มามอบตัวกับ พ.ต.อ.ปริวรรต ขวัญมานิต รักษาการ ผกก.สภ.เมืองยะลา ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธปืน ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นต่อไป จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายนิเลาะ ผู้บาดเจ็บ ได้เข้ามาในบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอาศัยอยู่กับนางต่วนกีเย๊าะ กูโน อายุ 70 ซึ่งเป็นมารดาของผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บ โดยผู้บาดเจ็บ ได้เข้าไปพูดคุยกับมารดา เรื่องของการแบ่งส่วนมรดกระหว่างพี่น้อง ซึ่งกล่าวหาว่า มารดา แบ่งมรดก ไม่ยุติธรรม โดยแบ่งให้ในสัดส่วนเท่าๆกัน ทั้งๆ ผู้บาดเจ็บเป็นชาย ต้องได้รับอัตราส่วนมรดกมากกว่า ผู้ก่อเหตุเมื่อคุยกับมารดา ไม่ตกลงกันได้พยายามที่จะเข้าไปทำร้ายร่างกายมารดา

มรดกเลือด! "น้องสาว" ยิง "พี่ชาย" เหตุทำร้ายแม่ไม่พอใจเรื่องแบ่งสมบัติ

ทำให้ นางนินะ เจ๊ะดะ น้องสาว ไม่พอใจจึงได้หยิบปืนในกระเป๋าสะพายสีดำ ยังไม่ทราบว่าเป็นของใคร ออกมายิงใส่พี่ชาย 1 นัด จนล้มลง และเพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืน ได้ออกมาดู และได้ช่วยกันนำส่ง รพ.ศูนย์ดังกล่าว

สำหรับพี่กับน้องสาว รายนี้มีการบาดหมางกันในเรื่องของแบ่งส่วนรับมรดก หลังจากพ่อตาย มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยเฉพาะผู้บาดเจ็บมักจะมาหาเรื่องกับมารดา และน้องสาวอยู่บ่อยครั้ง

 

related