svasdssvasds

สธ.ส่งแพทย์หาสาเหตุ ผตข. เรือนจำกันทรลักษ์ป่วย

สธ.ส่งแพทย์หาสาเหตุ ผตข. เรือนจำกันทรลักษ์ป่วย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กระทรวงสาธารณสุข ส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยา อาชีวเวชศาสตร์และพิษวิทยาจากส่วนกลาง ร่วมหาสาเหตุการเจ็บป่วยของผู้ต้องขังใน เรือนจำกันทรลักษ์

วันนี้ (14 ธ.ค.) นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่เรือนจำกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มีผู้ต้องขังมีอาการป่วยด้วยอาการแขนขาอ่อนแรง ปวดศีรษะ ปวดท้ายทอย ใจสั่น มือสั่นและมีผู้เสียชีวิต ซึ่งวันนี้ได้ส่งผู้ตรวจราชการกระทรวงเขตสุขภาพที่10 ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานด้านการรักษา และสอบสวนควบคุมโรคโดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกันทรลักษ์ โรงพยาบาลศรีษะเกษ ทีมสอบสวนโรคจากสำนักงานควบคุมป้องกันโรคที่ 10 และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษร่วมกันตรวจคัดกรองผู้ต้องขังในเรือนจำที่มีอาการเจ็บป่วย เก็บตัวอย่างน้ำดื่มน้ำใช้ ตรวจหาโลหะหนักในเลือด และปัสสาวะ ตรวจหาสารหนูในตัวอย่างอาหารสด อาหารปรุง อาเจียน อุจจาระ รวมทั้งตรวจหาระดับวิตามินบี 1 ในเลือด โดยส่งตัวอย่างที่เก็บทั้งหมดไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จะเร่งรัดให้ได้ผลโดยเร็ว นอกจากนี้ ได้ส่งทีมสุขภาพจิต จากกรมสุขภาพจิตเข้าไปดูแลควบคู่ไปด้วย

สธ.ส่งแพทย์หาสาเหตุ ผตข. เรือนจำกันทรลักษ์ป่วย

โดยอาการเจ็บป่วยที่พบ เบื้องต้นได้ให้การรักษาตามอาการ และฉีดวิตามินบีให้ผู้ต้องขังจำนวน 800 ราย พร้อมแนะนำให้ผู้ดูแลเรือนจำเข้มงวด เรื่องความสะอาดของน้ำดื่ม-น้ำใช้ และให้เติมปริมาณคลอรีนในน้ำดื่มน้ำใช้ตามมาตรฐาน ขณะนี้มีผู้ป่วยต้องนอนรักษาในโรงพยาบาล 2 ราย ที่โรงพยาบาลกันทรลักษ์และโรงพยาบาลศรีสะเกษ ในส่วนผู้เสียชีวิต 2 ราย อยู่ระหว่างการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

related